Australian Open 2019: Hủy diệt Pouille, Djokovic vào chung kết và đối mặt với Nadal lần thứ… 53

Hủy diệt Lucas Pouille (Pháp) với chiến thắng áp đảo có điểm số 6-0, 6-2 và 6-2 trong trận bán kết đơn nam muộn của giải đấu Australian Open 2019, Novak Djokovic đã giành quyền lọt vào chung kết, nơi anh sẽ đối đầu với “đại kình địch” Rafael Nadal lần thứ… 53!

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Sau chiến thắng của Stefanos Tsitsipas trước Roger Federer, dư luận đã hào hứng và râm ran nói về “sự kế thừa” của “lứa thế hệ kế tiếp” trước “những quyền lực xưa cũ”. Nhưng chắc chắn, với “những tay sung trẻ”, cái ngày phán xét đó sẽ còn rất xa. Sau khi Alexander Zverev bị loại sớm, Tsitsipas cũng thua Nadal ở bán kết sau khi chỉ giành được 6 game thắng, còn giờ đây, Pouille còn có màn trình diễn tệ hại hơn khi chỉ thắng được 4 game đấu trước Djokovic, thậm chí có ván còn thua bagel. Djokovic đã mang đến một màn trình diễn tàn khốc để đặt dấu chấm hết cho những mơ mộng xa vời của “lứa thế hệ kế tiếp”.

Tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia, người chắc chắn sẽ giữ ngôi Nhà vua sau giải Úc mở rộng năm nay, bất chấp kết quả trận chung kết có là như thế nào, đã hủy diệt đối thủ chỉ sau 83 phút đồng hồ, chỉ mắc phải 5 lỗi đánh bóng hỏng và thắng 45/53 điểm khi cầm giao bóng. Anh đã lọt đến trận chung kết Australian Open lần thứ 7 và trong cả 6 lần trước đó, anh đều giành chiến thắng, đăng quang ngôi vô địch. Nếu thắng tiếp lần này, Djokovic sẽ vượt qua  “tiền bối” Roy Emerson, và “đàn anh” Federer, để trở thành người sở hữu nhiều danh hiệu Úc mở rộng nhất.

Nhưng trước tiên, Djokovic phải “xin phép” Nadal, khi chạm mặt tay vợt người Tây Ban Nha lần thứ 53, là lần thứ 25 ở chung kết và là lần thứ 2 ở chung kết Australian Open kể từ năm 2012. Djokovic đã đánh bại Nadal 27 lần, nhưng anh cũng để thua Nadal 25 trận. Đó là một kết quả khá cân bằng trong quá khứ và hứa hẹn sẽ dẫn đến một trận đấu cân sức vào chiều Chủ nhật này, ngày 27-1.

Tin cùng chuyên mục