Australian Open 2019: Federer, Nadal và Murray chung 1 nhánh đấu

Tham vọng thắng cả 4 Grand Slam ở trong mùa giải năm nay của Novak Djokovic, bắt đầu với Australian Open 2019, đang trải ra mênh mông hơn bao giờ hết, khi anh biết rằng, những tay vợt “cộm cán nhất”, có khả năng tranh chấp ngôi vô địch cao nhất – là Roger Federer, Rafael Nadal và Andy Murray đều nằm chung trong nhánh đấu thứ 2, không phải nhánh của anh.

Roger Federer
Roger Federer

Đối thủ đầu tiên của Federer ở giải Úc mở rộng là Denis Istomin, tay vợt người Uzbekistan từng loại… Djokovic ở vòng 2 của Australian Open 2017. Tuy nhiên, chắc chắn, trận đấu sắp tới đây giữa Federer và Istomin, sẽ lại là một câu chuyện khác, khi mà Federer từng đánh bại Istomin trong cả 6 lần gặp gỡ trong quá khứ, và từng thắng Istomin 6-2, 6-3, 6-2 ở vòng 1 của Australian Open 2006. Ngoài ra, Federer đang sở hữu một phong độ “rực lửa”, thứ giúp anh giành cả 4 trận thắng đơn để đưa tuyển Thụy Sỹ đăng quang ở Hopman Cup 2019.

Đối thủ của Federer ở vòng 4 có thể sẽ là tài năng trẻ người Hy Lạp – Stefanos Tsitsipas, người mà Federer mới vừa đánh bại ở Hopman Cup. Sau đó, ở tứ kết, rất có thể anh sẽ phải đối đầu với – hoặc Marin Cilic, hoặc “tay súng trẻ người Nga” Karen Khachanov. Đây đều là những đối thủ không hề dễ dàng với Federer, nhưng vẫn là người anh có thể giành chiến thắng.

Và cuối cùng, để lọt vào trận chung kết tranh danh hiệu Grand Slam thứ 21, Federer sẽ phải vượt qua “đại kình địch” Rafael Nadal, người bước vào giải đấu này với nỗi lo chấn thương canh cánh, dù đã cố lạc quan trong vài trận giao hữu vừa qua. Nadal sẽ bắt đầu Australian Open 2019 bằng trận đấu James Duckworth – tay vợt được hưởng suất wild-card của nước chủ nhà.

Ở vòng 4, Nadal có thể phải chạm trán với Tomas Berdych (CH Séc) hoặc Kyle Edmund (tay vợt số 1 Anh quốc ở thời điểm hiện tại. Còn ở tứ kết, có thể anh sẽ phải chạm trán với những gã trai cao nhất thế giới, hoặc là “Tòa tháp nước Mỹ” John Isner (cao đến 2 mét 08), hoặc là Kevin Anderson (tay vợt số 1 của làng quần vợt châu Phi, cao 2 mét 03).

Australian Open 2019: Federer, Nadal và Murray chung 1 nhánh đấu ảnh 1 Rafael Nadal
Trong khi đó, tuy nằm chung nhánh đấu với cả Federer lẫn Nadal, Murray không được đánh giá cao. Anh có trạng thái thể lực không tốt và vừa trải qua trận đấu tập với Djokovic ở Melbourne Park rất… hụt hơi. Những bước chạy, những cú đánh của tay vợt người Scotland đang sở hữu 3 danh hiệu Grand Slam là rất đang lo và hơn 2.000 người đã chứng kiến điều đó.

Murray đã phải kết thúc sớm trận đấu tập với Djokovic ở phút thứ 49, khi đang bị dẫn trước 1-6 và 1-4. Còn giờ đây, theo “phán quyết” của nhánh thăm, anh sẽ đụng Roberto Bautista Agut của Tây Ban Nha ngay ở trong trận đấu mở màn. Chắc cũng phải nên nhắc mọi người nhớ một chút, chính Bautista là người đã… đánh bại Djokovic ở bán kết tại Qatar Open.

Australian Open 2019: Federer, Nadal và Murray chung 1 nhánh đấu ảnh 2 Andy Murray
Trong khi cả Federer, Nadal lẫn Murray đối mặt với cả tá vấn đề, Djokovic đang "thảnh thơi" nhất. Nằm trong nhánh thăm của anh, chỉ có vài gương mặt nổi bật, đa phần đều là các “tay súng trẻ”, một là Alexander Zverev (“Đệ nhất nhân” của lứa thế hệ kế tiếp, người đã thắng anh ở chung kết ATP Finals), hai là Denis Shapovalov (Canada), ba là Daniil Medvedev (Nga). Những đối thủ khác mà tay vợt số 1 thế giới nên lưu tâm là Kei Nishikori (Nhật Bản), Stan Wawrinka (Thụy Sỹ), Milos Raonic (Canada), nhưng với Djokovic, họ đều không quá đáng ngại.
Novak Djokovic

Tin cùng chuyên mục