Australian Open 2019: Bỏ lỡ 4 championship-point đầu tiên, Osaka vẫn đăng quang ngoạn mục

Trận chung kết đơn nữ của Australian Open 2019 đã diễn ra theo một “kịch bản” không thể hấp dẫn hơn. Naomi Osaka đã bỏ lỡ 4 cơ hội thắng championship-point đầu tiên, nhưng đã tận dụng cơ hội thứ 5 bằng 1 cú giao bóng đầy uy lực, để đánh bại Petra Kvitova với điểm số chung cuộc 7-6 (7-2), 5-7 và 6-4; qua đó, thắng Grand Slam thứ 2 liên tiếp…

Naomi Osaka xúc động khi phát biểu trên bục nhận giải
Naomi Osaka xúc động khi phát biểu trên bục nhận giải

Sau khi thắng bằng loạt tie-break trong ván đấu đầu tiên, tưởng chừng như Osaka đã có thể sớm kết thúc trận đấu ở ván 2 khi vượt lên dẫn trước với điểm số 5-3, 40-0 ở thời điểm Kvitova cầm giao bóng (trước đó, Kvitova đã sớm thắng break-point để dẫn 2-0 vào đầu ván đấu thứ 2, để rồi đánh mất ưu thế của mình).

Tuy nhiên, đứng trước đến 3 cơ hội thắng championship-point, Osaka có vẻ như bị “khớp”, và lối chơi “không còn gì để mất” của Kvitova đã khiến tay vợt trẻ 21 tuổi người Nhật Bản lúng túng. Cô để thua liền 5 điểm, chẳng những đánh mất 3 cơ hội thắng championship-point đầu tiên, mà còn để thua luôn game đấu thứ 9.

Gỡ 4-5, Kvitova thừa thế xông lên, thắng tiếp 3 game đấu tiếp theo để “đảo chiều thế trận", thắng ngược với điểm số 7-5 trong ván đấu thứ 2. Bỏ lỡ cơ hội của mình và đánh mất luôn ván đấu, Osaka nổi điên suýt đập thẳng cây vợt xuống sân. Và ở thời điểm đó, không ít người nghi ngại, cô sẽ thiếu bản lĩnh và kinh nghiệm để giành danh hiệu Grand Slam thứ 2.

Nhưng không, ở trong ván đấu thứ 3, ván đấu quyết định, Osaka quyết chí làm lại từ đầu, cô gái cũng sinh ra tại thành phố Osaka, tuy nhiên lại trưởng thành và sống ở Mỹ từ năm 3 tuổi, đã chăm chút trong từng đường bóng để lại thắng break-point quan trọng, vượt lên dẫn trước với điểm số 2-1, rồi gia tăng cách biệt thành 3-1, 4-2, 5-3.

Ở game đấu thứ 10, khi điểm số đang là 5-4, Osaka cầm giao bóng và lại có cơ hội giành chiến thắng. Cô vượt lên dẫn trước đến 40-0, có thêm 3 cơ hội thắng championship-point khác, và lần này, đã không để cho “quá khứ lập lại” dù đã thua tiếp championship-point thứ 4. Một cú giao bóng cực kỳ uy lực của Osaka buộc Kvitova phải đánh hỏng…

…Cô gái người Nhật đã ôm mặt khóc, cô đã trở thành nhà tân vô địch của Australian Open, lại trở thành người hùng của “xứ sở mặt trời mọc”, và quan trọng hơn, cô đã trở thành một tượng đài mới của làng quần vợt nữ châu Á, sau khi nhận chiến cúp bạc sáng loáng từ tay của cựu huyền thoại Li Na.

Hai danh hiệu Grand Slam liên tiếp. Đánh bại 2 “đàn chị” khét tiếng của làng quần vợt nữ thế giới ở chung kết, Osaka ở độ tuổi 21 đang rực cháy rực rỡ và chắc chắn sẽ không dừng lại ở đây. Với kết quả này, phải chăng, kỷ nguyên của những Serena Williams, Maria Sharapova, Kvitova… đang dần khép lại, và một kỷ nguyên mới đã bắt đầu?

Tin cùng chuyên mục