Australian Open 2018: Wozniacki lên ngôi Nữ hoàng

Caroline Wozniacki đã trở thành tân vô địch ở giải đơn nữ của Australian Open 2018 sau chiến thắng 7-6 (7-2), 3-6, 6-4 trước Simona Halep trong trận đấu chung kết. Đây là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của cô. Wozzy cũng sẽ giành lại ngôi “Nữ hoàng WTA”, thứ danh vị mà cô đã từng đánh mất hồi tháng Giêng năm 2012…

Wozniacki đã đăng quang ngôi vô địch đơn nữ của Australian Open năm nay
Wozniacki đã đăng quang ngôi vô địch đơn nữ của Australian Open năm nay

Nhập cuộc tốt hơn đối thủ, tay vợt nữ xinh đẹp người Đan Mạch đã liên tục vượt lên dẫn trước trong hầu hết các ván đấu. Trong ván đấu mở màn, cô sớm thắng break-point để dẫn 3-0, 4-1, 5-2, nhưng lại để đối thủ cân bằng điểm số 5-5, sau đó lôi cô đến loạt đánh tie-break. May mắn là, Wozniacki đã giành chiến thắng chung cuộc 7-2 ở đây.

Tuy vậy, Halep là người điều phối thế trận trong ván đấu thứ 2. Sau khi liên tục dẫn 1-0, 2-1 rồi 3-2 trước khi bị cân bằng điểm số 3-3, Halep đã thoải mái thắng liền 3 game đấu tiếp theo, trong đó có pha thắng set-point đầy đẳng cấp khi nhẹ nhàng “điều” Wozzy chạy khắp sân đấu trước khi giành điểm thắng trực tiếp bằng một pha bóng cực kỳ khôn ngoan.

Bất phân thắng bại sau 2 ván đấu mở màn, 2 tay vợt phải bước vào ván đấu thứ 3 quyết định. Trong ván đấu này, Wozniacki lại là người nắm quyền chủ động khi vượt lên dẫn trước 2-0,  rồi 3-1. Tuy vậy, không tỏ ra bị động, Halep đã tìm cách cân bằng điểm số 3-3, khiến ván đấu bắt đầu bước vào giai đoạn giằng co.

Tuy nhiên, tận dụng thời cơ vượt lên dẫn trước 5-4, khi Halep cầm giao bóng, Wozniacki đã thách thức đối thủ bằng hàng loạt pha bóng giằng co, trong đó có tình huống quyết định khi cú thuận tay của cô đã “ép” đối thủ đánh trái tay trúng lưới. Đó là break-point của ván đấu, và cũng là match-point của trận đấu, và nói rộng ra thì, đó chính là championship-point của cả giải đơn nữ Australian Open năm nay.

Wozniacki đã có danh hiệu Grand Slam cho riêng mình, còn Halep vẫn hoàn “tay trắng”. Wozniacki hạnh phúc cho biết: “Có mặt ở đây ngày hôm nay là một giấc mơ trở thành sự thật. Đây là một khoảnh khắc xúc động ngập tràn. Các CĐV đã ủng hộ thật khó tin trong suốt cả tuần. Xin xám ơn tất cả mọi người đã đến đây để ủng hộ cho chúng tôi. Quả là 2 tuần lễ thật tuyệt vời. Tôi biết hôm nay sẽ là một ngày khó khăn, tôi rất tiếc vì tôi phải giành chiến thắng, nhưng tôi chắc chắn, phía trước của tôi và Halep sẽ còn rất nhiều trận đấu tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục