Australian Open 2018: Thắng ván cuối 15-13, “Nữ hoàng” Halep hú vía vào vòng 4

“Nữ hoàng WTA” Simona Halep đã phải trải qua một trong những trận đấu kịch tính và nghẹt thở nhất trong sự nghiệp của mình khi chật vật khuất phục Lauren Davis (Mỹ) sau 3 ván đấu ở vòng 3 giải đơn nữ Australian Open 2018 – trong đó, ở ván đấu quyết định, cô chỉ giành được chiến thắng cuối cùng với điểm số “kinh hoàng” 15-13…
Simona Halep thắng hú vía
Simona Halep thắng hú vía

Thi đấu với cái mắt cá chân có đôi chút vấn đề, Halep đã phải chơi khá chật vật và đánh mất ván đầu tiên với điểm số 4-6. Tuy vậy, bản lĩnh của “Nữ hoàng” đã giúp Halep bình tĩnh lật ngược thế cờ với chiến thắng 6-4 trong ván đấu thứ 2, qua đó, cân bằng tỷ số 1-1. Nhưng mọi chuyện không hề đơn giản như vậy. Ván đấu quyết định mới chính là ván đấu thử thách năng lực của Halep nhiều nhất, khi đối thủ người Mỹ - với sức trẻ và sự bền bỉ đầy dai dẳng – không ngừng công kích Halep, đẩy cô đến giới hạn cuối cùng.

Đã có lúc, tay vợt người Rumani phải cứu liên tục 3 nguy cơ thua match-point, đó là thời điểm khi cô bị dẫn với điểm số 10-11 trong ván đấu thứ 3. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, sự kiên cường hơn hẳn cả đối thủ chẳng hạn, Halep đã trụ lại đến cùng trước khi khép lại trận đấu dài 3 giờ 44 phút đồng hồ – trận đấu dài nhất và… hay nhất ở Australian Open 2018 tính cho đến thời điểm này – bằng một chiến thắng “hú hồn, hú vía”, nhưng cũng là hoàn toàn xứng đáng.

Halep thừa nhận sau trận đấu mà theo thống kê, cô đã chạy trên quãng đường dài đến gần 4,8 kilomet: “Tôi gần như đã… chết. Tôi cảm thấy những cơ bắp của tôi đã không còn. Cái mắt cá chân của tôi, tôi còn chẳng biết là như thế nào, vì giờ đây tôi chẳng còn cảm thấy chút gì nữa. Tôi chưa bao giờ phải chơi ván thứ 3 nào mà dai dẳng và dài lâu đến thế. Tôi chỉ biết hạnh phúc khi vẫn có thể trụ lại sân đấu và giành được chiến thắng cuối cùng… Dù sao cũng thật tuyệt vời, khi cùng với nhau, chúng tôi có thể tạo ra một trận đấu giàu cảm xúc đến như vậy”.

Australian Open 2018: Thắng ván cuối 15-13, “Nữ hoàng” Halep hú vía vào vòng 4 ảnh 1 Ngay sau chiến thắng, Halep đã phải tẩm bổ cho cơ thể của mình
Đối thủ của Halep ở vòng 4 sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Ashleigh Barty (Australia) và Naomi Osaka (Nhật Bản).

Tin cùng chuyên mục