Australian Open 2018: Nadal bỏ cuộc, Dimitrov cũng bị loại

Bất ngờ đã liên tục diễn ra trong buổi chiều tối 23-1 ở giải đơn nam của Australian Open 2018. Đầu tiên, “Đệ tam kiếm” Grigor Dimitrov đã để thua tay vợt bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Kyle Edmund. Sau đó, Rafael Nadal đã phải bỏ cuộc trong ván đấu thứ 5 khi đối đầu với Marin Cilic.
Nadal bất ngờ bỏ cuộc
Nadal bất ngờ bỏ cuộc
Nadal đã không thể hoàn tất trận đấu tứ kết của mình. Đối mặt với tay vợt người Croatia vốn là cựu vô địch US Open, “Nhà vua ATP” đã phải bộc lộ những mặt hạn chế về thể lực, thứ mà giới mộ điệu vốn không thể nhìn thấy một cách rõ ràng trong suốt những trận đấu vừa qua. Sau khi thủ hòa đối thủ sung sức hơn hẳn trong 4 ván đấu đầu tiên với điểm số 6-3, 3-6, 7-6 (7-5), 2-6, trong ván đấu quyết định, Nadal bắt đầu tỏ ra xuống sức…
Anh cứu đến 5 break-point trong game đấu thứ 2 của ván đấu thứ 5, nhưng cuối cùng vẫn không thể thoát khỏi thất bại, để đối thủ vượt lên dẫn trước với điểm số 0-2. “Sức cùng, lực kiệt”, Nadal đã quyết định bỏ cuộc, trao cơ hội để đối thủ tiến thẳng vào vòng đấu bán kết. 
Đây mới là lần thứ 2 trong sự nghiệp, tay vợt đương kim số 1 thế giới người Tây Ban Nha bỏ cuộc nửa chừng trong một trận đấu ở đấu trường Grand Slam (lần duy nhất trong quá khứ anh chấp nhận kết cuộc này là trong trận tứ kết Australian Open 2010 trước Andy Murray).
Những dấu hiệu về hạn chế thể lực và chấn thương đã manh nha xuất hiện khi Nadal phải yêu cầu nhân viên y tế vào sân để chăm sóc cẳng chân phải và hông khi đang bị dẫn trước 1-4 trong ván đấu thứ 4. Với kết quả này, Cilic sẽ lọt vào bán kết Australian Open lần thứ 2 trong sự nghiệp. Lần trước, ở giải đấu hồi năm 2010, tay vợt cựu vô địch US Open cũng đã lọt đến vòng đấu “tứ hùng” trước khi thúc thủ trước Murray.
Australian Open 2018: Nadal bỏ cuộc, Dimitrov cũng bị loại ảnh 1 Marin Cilic
Đối thủ của Cilic ở bán kết, ngạc nhiên thay chính là Edmund – tay vợt số 2 của làng quần vợt nam Anh quốc – người đã bất ngờ đánh bại “Đệ tam kiếm” Dimitrov trong trận tứ kết sớm nhất với điểm số 6-4, 3-6, 6-3, 6-4. Kết quả này đã đưa Edmund lọt đến trận bán kết Grand Slam đầu tiên trong đời.
Australian Open 2018: Nadal bỏ cuộc, Dimitrov cũng bị loại ảnh 2 Dimitrov cũng bất ngờ bị loại
Edmund đang là người “cầm cờ” của làng quần vợt Anh ở Grand Slam đầu tiên trong năm, khi mà niềm hy vọng số 1 của họ là Johanna Konta đã sớm bị loại ở giải đơn nữ. Edmund – người Anh thứ 6 lọt đến bán kết Grand Slam kể từ “kỷ nguyên mở”, sau Roger Taylor, John Lloyd, Greg Rudedski, Tim Henman và Murray, hào hứng cho biết: “Cảm giác thật là tuyệt vời. Tôi đã rất lo lắng, đó là cảm xúc bình thường của một con người, tôi chấp nhận điều đó và cố gắng thích nghi với nó. Nhưng bạn vẫn phải chơi trận đấu của mình, và thật sự thì tôi đã cố tập trung vào với lối chơi của bản thân, thưởng thức những khoảnh khắc trên sân đấu càng nhiều càng tốt. Quả là một cảm giác thật tuyệt vời”.
Australian Open 2018: Nadal bỏ cuộc, Dimitrov cũng bị loại ảnh 3 Kyle Edmund
*Ở giải đơn nữ, bất ngờ cũng lại xảy ra, Elisen Mertens (Bỉ) đã đánh bại tay vợt hạng 4 thế giới Elina Evitolina (Ucraina) 6-4, 6-0 để giành vé bán kết. Trước khi trận đấu này diễn ra, Svitolina được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất. Nhưng rõ ràng, những gì “nằm trên giấy tờ”, mãi mãi “nằm trên giấy tờ”.
Australian Open 2018: Nadal bỏ cuộc, Dimitrov cũng bị loại ảnh 4 Niềm vui chiến thắng của Elise Merterns

Tin cùng chuyên mục