Australian Open 2018: Federer lọt vào trận chung kết Grand Slam thứ 30 trong sự nghiệp

Đúng như dự đoán của giới mộ điệu, “Soái ca Hàn Quốc” Hyeon Chung thật sự đã “không chịu nổi nhiệt lượng” từ “lão tướng” Federer. Chàng trai trẻ người Hàn Quốc đã dễ dàng gác vợt khi bỏ cuộc ở ván đấu thứ 2, lúc điểm số đang là 6-1, 5-2 nghiêng về phía tay vợt người Thụy Sỹ. Với kết quả này, Federer đã lọt vào trận chung kết Grand Slam thứ 30 trong sự nghiệp của mình…

Roger Federer mạnh mẽ tiến vào chung kết Australian Open 2018
Roger Federer mạnh mẽ tiến vào chung kết Australian Open 2018

Trận đấu đã diễn ra quá đơn giản với Federer. Dù người ta đã biết, đây sẽ là một trận đấu khá dễ dàng dành cho “Cựu Nhà vua ATP”, nhưng sự thật cũng chẳng ai ngờ, kết cục lại nhanh gọn đến như vậy. Federer dễ dàng chiếm quyền kiểm soát ván đấu đầu tiên với điểm số 6-1 và vượt lên dẫn trước 4-1 trong ván đấu thứ 2. Đó là thời điểm Hyeon Chung nhờ nhân viên y tế vào chăm sóc sức khỏe của mình, anh bị phồng giộp bàn chân. Sau đó, Hyeon Chung đã có chơi thêm 2 game trước khi quyết định bỏ cuộc.

Australian Open 2018: Federer lọt vào trận chung kết Grand Slam thứ 30 trong sự nghiệp ảnh 1 Hyeon Chung nói lời chia tay Australian Open
Federer tỏ ra khá thông cảm trước đối thủ trẻ của mình: “Tôi nghĩ ván đấu đầu tiên kiểu rất là bình thường, tôi không thể nói điều gì sẽ xảy ra với đối thủ của tôi cả. Nhưng trong ván đấu thứ 2, tôi bắt đầu có cảm giác là cậu ấy đã chậm đi, cố gắng chống chọi với vết phồng giộp ở bàn chân. Tôi đã từng trải qua kiểu chấn thương như thế này trong quá khứ, nó đau đớn rất nhiều. Đến một thời điểm, đôi khi là quá nhiều và tốt hơn là nên dừng lại. Cảm giác của tôi là buồn vui lẫn lộn. Tôi hạnh phúc cực kỳ khi lọt đến trận chung kết ở đây. Nhưng không phải kiểu chiến thắng như thế này”.

Sao cũng được, Federer – với trận chung kết Grand Slam thứ 30, và là trận chung kết Australian Open tứ 7 – chỉ còn cách danh hiệu Grand Slam thứ 20 đúng… 1 trận thắng nữa. Người cuối cùng dám đứng ra ngăn cản anh ở Melbourne Park năm nay chính là “người quen cũ” Marin Cilic, cựu vô địch US Open từng thua thảm Federer ở trận chung kết Wimbledon hồi năm ngoái.

Trong sự nghiệp, tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đã đánh bại Cilic 8/9 lần giáp mặt, trong đó có 3 trận thắng gần đây nhất. Lần duy nhất Cilic thắng Federer là ở bán kết US Open 2014, chiến thắng sau 3 ván đấu. Sau trận đấu đó, Cilic thừa thắng xông lên, giành luôn ngôi vô địch Mỹ mở rộng và đó vẫn là danh hiệu Grand Slam duy nhất trong sự nghiệp của anh này.

Tin cùng chuyên mục