Australian Open 2018: Federer chạm mặt “Soái ca Hàn Quốc” ở vòng đấu tứ hùng

Roger Federer tiếp tục thắp lửa rực rỡ cho chuyến hành trình săn đuổi Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp với chiến thắng ấn tượng mới nhất trước Tomas Berdych bằng điểm số 7-6 (7-1), 6-3, 6-4. Đây là lần thứ 14 Federer lọt đến bán kết giải đấu tại Melbourne Park và đối thủ của anh chính là “Soái ca Hàn Quốc” Hyeon Chung, tay vợt gây nhiều bất ngờ nhất trong năm nay.

Roger Federer
Roger Federer

Đối đầu với Berdych lần thứ 26 trong sự nghiệp, tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đương nhiên hiểu rất rõ về “nội tình” của đối thủ. Tuy vậy, Berdych đã mang đến một màn trình diễn khá ấn tượng ngay trong ván đấu mở màn khi sớm thắng break-point để vượt lên dẫn trước 3-0, rồi 5-3 và 6-5. Khi điểm số là 5-3, rồi 6-5, Berdych đã bỏ lỡ 2 cơ hội thắng set-point để chiếm quyền sở hữu ván đấu mở màn, và sai lầm đó đã khiến anh phải trả giá rất đắt.

Sau khi gỡ hòa 6-6, “Cựu Nhà vua ATP” ép đối thủ bước vào loạt đánh tie-break và ở đây, anh đã thắng áp đảo với điểm số 7-1. Thừa thế xông lên, Federer chơi cực hay trong 2 ván đấu tiếp theo và giành chiến thắng trong cả 2 ván đấu này, sớm kết thúc trận tứ kết cuối cùng ở giải đơn nam sau 2 giờ 14 phút. Trận thắng thứ 20 trước Berdych đã biến Federer trở thành… tay vợt lớn tuổi nhất lọt đến vòng đấu “tứ hùng” ở Melbourne Park, kể từ thời của “bậc tiền bối” Ken Rosewall hồi tháng 1-1977 (lọt đến bán kết khi đã 42 tuổi 68 ngày).

Gặp đôi chút rắc rối trong ván đấu mở màn, Federer còn có chút ý kiến với vị trọng tài điều hành trận đấu Fergus Murphy – người gần đây rất hay có những pha xử lý gây ức chế cho các tay vợt. Federer cho biết: “Tôi đã cố trụ lại ở trên sân đấu trong ván đấu đầu tiên, tôi cũng có đôi chút may mắn, một chút giận dữ mà một chút thất vọng, có lẽ vì trọng tài. Nhưng dù sao thì, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc khi vượt qua ván đấu đầu tiên bằng một chiến thắng. Tôi nghĩ, đó chính là thời khắc then chốt của trận đấu”.

Đối thủ của Federer ở bán kết là tay vợt đến từ châu Á đang gây ra sự xôn xao lớn lao nơi giới mộ điệu. Sau khi lần lượt đánh bại những “cao thủ” như “Đệ tứ kiếm” Alexander Zverev, “Cựu Vương” Novak Djokovic, Hyeon Chung cũng đã đặt dấu chấm hết cho “chuyến phiêu lưu kỳ thú” của Tennys Sandgren (Mỹ) với chiến thắng 6-4, 7-6 (7-5), 6-3. Nhà vô địch giải U21 ATP World Tour Finals đã vươn mình trở thành một tay vợt to lớn có khả năng thách thức bất kỳ một tay vợt chuyện nghiệp đáng ngại nào…

Sau khi trở thành tay vợt có thứ hạng thấp nhất lọt đến bán kết Australian Open kể từ thời của Marat Safin hồi năm 2004 (khi đó, Safin xếp hạng 84 thế giới), Chung hạnh phúc cho biết: “Trong cái game đấu cuối cùng, có rất nhiều thứ đã đến cùng với nhau. Nếu tôi thắng thêm 1 điểm nữa, tôi sẽ làm nên lịch sử ở Hàn Quốc. Tôi phải bình tĩnh bởi vì khi đó, trận đấu chưa kết thúc. Tôi cố gắng giữ sự tỉnh táo cho đến khi trận đấu khép lại. Tôi nghĩ, người dân ở quê nhà đều đang xem Australian Open ngay vào lúc này, vì chúng tôi đã làm nên lịch sử”.

Australian Open 2018: Federer chạm mặt “Soái ca Hàn Quốc” ở vòng đấu tứ hùng ảnh 1 Chung đã làm nên lịch sử cho quần vợt Hàn Quốc
*Ở giải đơn nữ, Simona Halep tiếp tục tiến lại rất gần với danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp khi đánh bại Karolina Pliskova 6-3 và 6-2. Trước đó, “Cựu Nữ hoàng” Angelique Kerber tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời khi “hủy diệt” Madison Keys 6-1 va 6-2. Như vậy có nghĩa là, Halep sẽ gặp Kerber ở bán kết, và Elise Mertens (Bỉ) sẽ gặp Caroline Wozniacki trong trận bán kết còn lại.

Lịch thi đấu bán kết

*Giải đơn nữ

-Elise Mertens – Caroline Wozniacki (14 giờ chiều 25-1)

-Angelique Kerber – Simona Halep (16 giờ chiều 25-1)

*Giải đơn nam

-Marin Cilic – Kyle Edmune (19 giờ 30 tối 25-1)

Tin cùng chuyên mục