Australian Open 2018: Cựu vô địch Wawrinka rơi đài, ĐKVĐ Wimbledon là Muguruza cũng bị loại

Có 2 thất bại rất đáng chú ý trong ngày thi đấu thứ 3 của Australian Open 2018. Stan Wawrinka, tay vợt từng vô địch giải Úc mở rộng hồi năm 2014 đã để thua đối thủ hạng 97 thế giới Tennys Sandgren; trong khi đó, ở giải đơn nữ, nhà ĐKVĐ Wimbledon – Garbine Muguruza – đã thất thủ trước tay vợt Đài Loan Su-Wei Hsieh.
San Wawrinka đã bị loại
San Wawrinka đã bị loại
Miễn cưỡng thi đấu ở Grand Slam đầu năm nay dù vẫn gặp không ít phiền phức bởi cái đầu gối chân trái đầy rắc rối, Wawrinka đã cho thấy quá nhiều vấn đề ngay từ trận đấu mở màn trước Ricarda Berankis (Litva). Thực chất, Wawrinka vẫn chưa đạt được trạng thái thể lực cần thiết, và do vậy, phong độ của anh là “rất tồi tàn” khi để thua đối thủ người Mỹ với điểm số quá rõ ràng là 2-6, 1-6 và 4-6 chỉ sau 88 phút hiện diện trên sân đấu.
Khi điểm số đang là 2-2 trong ván đấu mở màn, Wawrinka đã tỏ ra hụt hơi và để thua liền 9 game liên tiếp, qua đó để thua ván đầu tiên và bị dẫn đến 0-5 trong ván đấu thứ 2. Trong ván đấu quyết định, dù đã rất nỗ lực, tay vợt người Thụy Sỹ vẫn không thể “hoán cải số phận” và anh đành chấp nhận gác vợt đầu hàng sau khi đánh mất đến 5 break-point và dính đến 35 lỗi đánh bóng hỏng, trong khi chỉ tung ra được 21 cú đánh thắng điểm trực tiếp. 
Với kết quả này, Wawrinka (hiện xếp hạng 9 trên bảng điểm của ATP) sẽ văng khỏi tốp 10 thế giới lần đầu tiên kể từ năm 2013. Thứ hạng của anh, sau khi Australian Open năm nay kết thúc, dự kiến sẽ là vị trí thứ 13 thế giới. Wawrinka vẫn còn cần thêm thời gian để hồi phục hoàn toàn sau ca phẫu thuật đầu gối hồi tháng 8 năm ngoái. Đây mới là giải đấu đầu tiên của anh kể từ sau Wimbledon 2017, việc anh cố gắng đến với Melbourne Park được đánh giá là một quyết định quá mạo hiểm và giờ đây, rõ ràng, sự mạo hiểm này là hoàn toàn vô ích.
Novak Djokovic cũng gặp vấn đề về thể lực tương tự như Wawrinka, nhưng tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia may mắn hơn và khôn ngoan hơn nhiều. Anh đã đến với Melbourne Park trong trạng thái không phải là tốt nhất, nhưng vẫn đang gặt hái được những kết quả cần thiết, dù đối mặt với không ít khó khăn. Trong trận đấu với Gael Monfils (Pháp), “Cựu Nhà vua ATP” đã phạm đến 5 lỗi giao bóng kép ngay trong ván đấu mở màn và để thua ván đấu này với điểm số 4-6.
Australian Open 2018: Cựu vô địch Wawrinka rơi đài, ĐKVĐ Wimbledon là Muguruza cũng bị loại ảnh 1 Djokovic may mắn và khôn ngoan hơn Wawrinka rất nhiều
Dù vậy, khi mà Monfils tỏ ra kiệt sức dưới ánh mặt trời đỏ lửa của Melbourne Park, đó là lúc Djokovic bắt đầu vẫy vùng (anh cũng gặp không ít vấn đề với cái nắng nóng mùa hè Australia) để ngược dòng thắng lại 6-3, 6-1 và 6-3, qua đó, giành được trận toàn thắng thứ 15 trước đối thủ người Pháp.
Trong khi đó, Roger Federer cũng giành được chiến thắng cần thiết. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đã đánh bại đối thủ người Đức là Jan-Lennard Struff với điểm số 6-4, 6-4, 7-6 (7-4). Federer đã giải quyết 2 ván đấu đầu tiên khá dễ dàng, nhưng gặp chút "trục trặc" trong ván đấu thứ 2, khi Struff sớm thắng break-point. Dù vậy, Federer đã cân bằng điểm số, đưa ván đấu đến loạt tie-break và giành được chiến thắng cuối cùng...
Australian Open 2018: Cựu vô địch Wawrinka rơi đài, ĐKVĐ Wimbledon là Muguruza cũng bị loại ảnh 2 Federer cũng giành được chiến thắng cần thiết
Ở giải đơn nữ, Muguruza đã trở thành hạt giống tốp 10 thứ 4 bị loại. Trước tay vợt hạng 88 thế giới đến từ châu Á, Muguruza đã gặp phải những khó khăn không ngờ đến, và mắc phải 43 lỗi đánh bóng hỏng trong trận thua 6-7 (1-7), 4-6. Muguruza đã gặp không ít rắc rối vì cái nắng nóng ở trên sân, nhưng cô từ chối sử dụng điều đó để biện minh cho thất bại của mình. Thay vào đó, tay vợt người Tây Ban Nha đang sở hữu 2 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp tán dương đối thủ là một khéo léo và tinh tế.
 Muguruza bất ngờ để thua Su-Wei
Về phần mình, Su-Wei tỏ ra sung sướng sau khi giành được chiến thắng thứ 2 trước một đại biểu ưu tú thuộc tốp 20 thế giới: “Không dễ khi phải thi đấu chống lại một tay vợt hạng 20 thế giới. Tôi nghĩ, chắc chắn họ mạnh mẽ hơn chúng tôi rất nhiều về mặt tâm lý. Vì thế, khi bước ra sân đấu, chúng tôi cố quên đi việc họ là ai để tập trung vào lối chơi của mình. Tôi biết, điều kiện thời tiết ngày hôm nay cũng sẽ có đôi chút khó khăn, vì nghe đâu nó sẽ lên đến hơn 39 độ. Nhưng tôi nghĩ: “À, mình đến từ châu Á, có lẽ mình sẽ thích nghi tốt hơn những cô nàng khác”.
Australian Open 2018: Cựu vô địch Wawrinka rơi đài, ĐKVĐ Wimbledon là Muguruza cũng bị loại ảnh 3 Su Wei bật khóc sau khi đánh bại Muguruza
Các kết quả đáng chú ý ở giải đơn nữ
-Lauren Davis (Mỹ) – Andrea Petkovic (Đức) 4-6, 6-0, 6-0
-Karolina Pliskova (CH Séc) – Beatriz Haddad Maia (Brazil) 6-1, 6-1 -Naomi Osaka (Nhật Bản) – Elena Vesnina (Nga) 7-6 (7-4), 6-2 -Simona Halep (Rumani) – Eugenie Bouchard (Canada) 6-2, 6-2 -Ashleigh Barty (Australia) – Camila Giorgi (Italia) 5-7, 6-4, 6-1 -Madison Keys (Mỹ) – Anastasia Pavlyuchenkova (Nga) 6-0, 6-1

Tin cùng chuyên mục