Aubameyang đi hay ở ?

Giám đốc thể thao Michael Zorc tin rằng Pierre-Emerick Aubameyang sẽ ở lại với Dortmund khi thời gian cụ thể dành cho việc chuyển nhượng của anh trong mùa hè này đang cạn dần.

 
 Tương lai của tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang vẫn chưa rõ ràng.
Tương lai của tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang vẫn chưa rõ ràng.

Dortmund mong đợi sẽ bắt đầu mùa giải mới với tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang vẫn còn ở trong hàng ngũ của mình, dù họ vừa đưa ra mức phí chuyển nhượng 80 triệu EUR cho chân sút này trước sự quan tâm từ AC Milan. 

Mức lương 8 triệu EUR/năm

Aubameyang đã kết thúc mùa giải 2016-2017 với tư cách là Vua phá lưới của Bundesliga với 31 bàn thắng nhưng tương lai của anh đã bị bao phủ bởi sự không chắc chắn. Paris SG, Milan và Thiên Tân Quanjian là 3 trong số những đội bóng đã được liên kết với tuyển thủ Gabon trong đợt chuyển nhượng mùa hè này. Trong lúc đó, Aubameyang liên tục khẳng định là anh mong muốn được khoác màu áo của Real Madrid ở một giai đoạn nào đó trong sự nghiệp của mình.

Về phần mình, Dortmund cũng không có thái độ dứt khoát về chuyện đi hay ở của Aubameyang. Bằng chứng là theo một số thông tin từ Sky Sport Italia, Mediaset Premium, Sportitalia và Corriere dello Sport, họ vừa đưa ra mức giá 80 triệu EUR cho chân sút này khi thấy Milan có vẻ quyết tâm đưa anh về sân San Siro, nhưng đồng thời cũng đưa ra giới hạn cụ thể về thời gian cho cuộc chuyển nhượng này. 

Aubameyang bắt đầu sự nghiệp của mình trong Học viện đào tạo của Milan, nhưng đã bị đem bán cho CLB St. Etienne của Pháp với giá chỉ 1,8 triệu EUR vào tháng 1-2012. Rossoneri đã hối tiếc kể từ đó và các chủ sở hữu mới người Trung Quốc có vẻ như muốn sửa chữa sai lầm này. Điểm thuận lợi của Milan là Paris SG đã từ bỏ cuộc đua trong khi bản thân Aubameyang không muốn chuyển đến Trung Quốc vì cảm thấy mình vẫn đang ở đỉnh cao phong độ.   

Milan cũng có khả năng đáp ứng yêu cầu của Dortmund bằng việc bán Carlos Bacca cho Marseille và Gianluca Lapadula cho Atalanta hoặc Genoa. Và họ cũng đang chuẩn bị đưa ra mức lương 8 triệu EUR/năm để biến Aubameyang trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất tại Serie A.

Thời gian đang cạn dần

Thế nhưng, với việc đưa ra mức giới hạn thời gian vào cuối tháng 7, Giám đốc thể thao Michael Zorc của Dortmund lại tin rằng Aubameyang sẽ tiếp tục làm việc cùng tân HLV Peter Bosz trong mùa bóng sắp tới. Ông nói với WAZ: “Bây giờ, chúng tôi cho rằng Aubameyang sẽ ở lại. Chúng tôi đã thỏa thuận với anh ấy rằng chúng tôi sẽ để ngỏ các cuộc đàm phán nhưng chỉ cho đến một thời điểm nhất định”.

Dortmund đã quay trở lại tập luyện để chuẩn bị cho mùa bóng mới vào hôm thứ Sáu vừa qua. Họ sẽ gặp Bayern Munich trong trận tranh Siêu cúp Đức vào ngày 5-8 để mở màn cho mùa bóng 2017-2018, trước khi chạm trán với Rielasingen-Arlen ở vòng 1 Cúp nước Đức và Wolfsburg ở vòng đấu đầu tiên của Bundesliga.

Tin cùng chuyên mục