ATP World Tour Finals 2018: Federer và trận đấu “buộc phải thắng”, Djokovic dễ dàng hạ Isner

Trận thua bất ngờ trước Kei Nishikori ở lượt đấu mở màn của bảng Lleyton Hewitt đã đẩy Roger Federer vào thế khó. Anh buộc phải đánh bại Dominic Thiem ở trận đấu thứ 2 sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ sáng mai, thứ Tư 14-11, nếu không muốn bị loại sớm. Nhưng dù có giành chiến thắng, chẳng có gì bảo đảm anh sẽ không phải đối mặt với Novak Djokovic ở bán kết.
Roger Federer
Roger Federer

Djokovic đã “quẳng gánh lo" của Paris Masters ra phía sau lưng. Trận thua Karen Khachanov ở chung kết giải đấu tại thành phố Paris hoa lệ, khiến anh vẫn chưa thể cân bằng được kỷ lục sở hữu 33 danh hiệu Masters 1.000 như của Rafael Nadal, và xét cho cùng, đó cũng chính là một bài học “xương máu” để anh né tránh những trận bán kết cạn sức tương tự ở trong “thì tương lai”.

Giờ đây, “Nhà vua của ATP” – tay vợt người Serbia đã được có màn khởi đầu giải ATP World Tour Finals 2018 đầy thuận lợi, khi dễ dàng đánh bại “Tòa tháp nước Mỹ” là John Isner với điểm số thuyết phục sau chỉ 2 ván đấu là 6-4, 6-3.

Khởi đầu cho tham vọng thắng danh hiệu giải “Bát đại cao thủ” thứ 6 (ngang bằng với kỷ lục của Federer) theo một cách cực kỳ thư thái, Djokovic cho biết: “Tôi không nghĩ việc tâm lý thoải mái khi giành được ngôi số 1 thế giới cuối mùa giải là lý do giúp tôi chiếm ưu thế áp đảo trong trận đấu này. Mà đó đơn giản là vì, tôi đã có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu, và thực thi những kế hoạch, chiến thuật một cách hoàn hảo trong suốt trận đấu".

ATP World Tour Finals 2018: Federer và trận đấu “buộc phải thắng”, Djokovic dễ dàng hạ Isner ảnh 1 Novak Djokovic
"Nhưng thành thật mà nói, tôi cũng cảm thấy có chút tâm lý, vì thế phải nói rằng, áp lực khi biết mình sẽ bước vào giải đấu này trong thân phận của một tay vợt số 1 thế giới quả là không hề dễ dàng”, Djokovic cho biết thêm.

Trước đó, trận đấu mở màn của bảng Guga Kuerten – giữa tay vợt trẻ người Đức gốc Nga là Alexander Zverev và cựu vô địch US Open (đương kim Á quân Wimbledon) Marin Cilic đã kết thúc với chiến thắng đầy kịch tính 7-6 (7-5), 7-6 (7-1) nghiêng về phía Zverev.

ATP World Tour Finals 2018: Federer và trận đấu “buộc phải thắng”, Djokovic dễ dàng hạ Isner ảnh 2 Alexander Zverev
Đây là trận thắng liên tiếp thứ 6 của Zverev trước Cilic, tính từ năm 2016 cho đến nay. Anh nay chỉ thua tay vợt người Croatia đúng 1 lần trong trận đấu mở màn “ân oán” giữa 2 bên, ở Washington hồi năm 2015. Cilic cũng đã thắng khá chật vật với điểm số 7-5, 7-6 (7-3) trong trận đấu “xưa lơ xưa lắc” hồi 3 năm về trước…

Nhân vật đáng chú ý nhất ở London trong tuần lễ này – tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ Federer sẽ chơi trận thứ 2 vào rạng sáng mai. Dù sao, áp lực mà anh phải đối mặt cũng không quá “căng”, do Thiem vẫn là một tay vợt kiểu “thời tiết”, “hôm nay chơi hay, ngày mai chơi dở”, chỉ có phong độ cao trên mặt sân đất nện nhưng có tâm lý rất “trời ơi”, thường xuyên “đứng hình” khi phải đối mặt với những tay vợt lớn.

Trong quá khứ, Thiem đã từng đánh bại Federer 2 lần, nhưng đều không phải trên mặt sân cứng. Đó là các chiến thắng ở mặt sân đất nện tại Rome Masters và ở mặt sân cỏ tại Stuttgart. Federer đã thắng ở lần gặp nhau đầu tiên – trên mặt sân cứng tại Brisbane International.

Mới đây, Federer có lên tiếng phàn nàn về tình trạng mặt sân ở Nhà thi đấu O2 Arena, và việc anh bỏ buổi tập vào giấc sáng, ngay trước trận gặp Thiem, khiến người ta lo ngại về tình trạng thể lực, tâm lý và sự sẵn sàng của tay vợt người Thụy Sỹ.

Federer có nói rằng: “Tôi muốn nói là, trông nè, tôi nghĩ mặt sân ở giải đấu năm nay có sự khác biệt, rõ ràng, nó chậm hơn so với 3 giải đấu mà tôi từng chơi trước đây. Vì thế, mọi người đều phải có những điều chỉnh nho nhỏ, và tôi cũng phải như vậy”.

Trận đấu sớm nhất trong lượt trận thứ 2 của Lleyton Hewitt sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ tối nay, thứ Ba 13-11, giữa tay vợt số 1 châu Phi - Kevin Anderson, và tay vợt số 1 châu Á - Kei Nishikori. Đây được đánh giá là một cặp đấu "kỳ phùng địch thủ, cân tài cân sức". Cả 2 đều đang tìm kiếm chiến thắng thứ 2 ở London năm nay.

Tin cùng chuyên mục