ATP World Tour: Chiến công của Zverev sẽ là một bước ngoặt!

Đánh bại cả Roger Federer lẫn Novak Djokovic ở WTA Finals 2018, Alexander Zverev không chỉ là “cao thủ thứ 4” dám làm nên điều kì diệu này ở cùng 1 giải đấu – sau David Nalbandian, Andy Murray và Rafael Nadal – mà hứa hẹn sẽ tạo nên một bước ngoặt trong làng quần vợt nam thế giới, dự báo “lứa thế hệ kế tiếp” sẽ sớm thay thế những “Vương, Tướng” trong tương lai gần…
Chiến thắng của Zverev ở London sẽ là bước ngoặt
Chiến thắng của Zverev ở London sẽ là bước ngoặt

“Zverev chính là siêu sao mới nổi”

Rất hãnh diện với chiến công của “chàng tiểu tử hậu bối đồng hương”, huyền thoại quần vợt Đức Boris Becker đã lên tiếng tán dương Zverev trên BBC: “Trong suốt nhiều năm qua, chúng ta đã luôn nói rằng, quần vợt cần những gương mặt mới và những tay vợt mạnh mẽ – và cậu ấy đã chứng tỏ cậu ấy là người giỏi nhất trong “lứa thế hệ kế tiếp”. Đánh bại Djokovic trong trận đấu chung kết là cuộc lật đổ vĩ đại, là một chiến thắng to lớn dành cho Sascha. Đó là một trận đấu lớn mà tất cả chúng ta đều đã trông chờ từ cậu ấy”.

ATP World Tour: Chiến công của Zverev sẽ là một bước ngoặt! ảnh 1 Becker đánh giá rất cao Zverev
“Vâng, cậu ấy đã thắng 3 danh hiệu Masters 1.000 rồi, và trước đây cũng đã từng đánh bại cả Djokovic lẫn Federer rồi. Nhưng để liên tục đánh bại 2 con người danh tiếng này ở cùng 1 giải đấu lớn nhất ở trong làng quần vợt thế giới, nếu không quan trọng nhất thì cũng phải là lớn nhất, đã nói lên một điều là, cậu ấy sẽ là câu chuyện lớn lao kế tiếp. Cả thế giới đã tận mắt chứng kiến một siêu sao trong quần vợt mọc lên hôm Chủ nhật rồi”, Becker hào hứng nói về một tay vợt Đức đang nối gót những truyền thống, kỷ lục do ông tạo ra…
ATP World Tour: Chiến công của Zverev sẽ là một bước ngoặt! ảnh 2 Với Becker, Zverev là siêu sao mới nổi
Tiến bộ khi “bái sư” Lendl

Becker cũng tin rằng, đây sẽ là những bước tiến bộ đầu tiên để dẫn dắt Zverev đạt được các thành công sắp tới, đặc biệt là ở đấu trường Grand Slam. Becker cũng nhấn mạnh rằng, việc được làm việc với “Đại sư phụ” Ivan Lendl (từng đưa Andy Murray rời khỏi “bến mê”, để giong thuyền, giương buồm ra biển khơi, chinh phục những miền đất mới mẻ, to lớn mang tên là Grand Slam), sẽ giúp Zverev tiến xa hơn ở đấu trường lớn nhất, vì rằng trước đó, anh này chưa lần nào vượt quá vòng đấu tứ kết ở đấu trường Grand Slam.

“Vì thế, tôi thấy hạnh phúc khi giờ đây cậu ấy đang làm việc với Lendl, vì Ivan, người đã thắng 8 danh hiệu Grand Slam thời còn tung hoành trong làng banh nỉ, có thể kể cho cậu ấy nghe những câu chuyện tương tự như truyện kể của tôi, và mang sự hiểu biết của ông ấy với quần vợt đến cho Zverev", Becker nhận xét.

ATP World Tour: Chiến công của Zverev sẽ là một bước ngoặt! ảnh 3 Zverev đã tiến bộ rất nhiều khi làm việc với Lendl
"Thông thường, chỉ có những khoảng cách nhỏ giữa các đối thủ trong quần vợt, nhưng khi bạn có một ai đó như vậy ở bên ngoài đường biên, thì tác động sẽ to lớn vô cùng. Sascha đã rất dũng cảm khi đề nghị một ai đó như là Lendl gia nhập đội hỗ trợ của cậu ấy. Điều đó chứng tỏ động lực và tham vọng của Zverev, rồi cả những mục tiêu trong tương lai. Cậu ấy muốn giành chiến thắng, muốn trở thành người giỏi nhất, vì thế, cậu ấy cần được sự vây bọc xung quanh bởi… những người giỏi nhất”, Becker nhận định.

Djokovic hy vọng Zverev sẽ vượt mặt anh

Chính Djokovic, người được dự báo là vẫn sẽ chiếm ưu thế áp đảo trong mùa giải sắp tới, mùa giải 2019, cũng tin vào một tương lai tươi sáng, vào một bước ngoặt mà tay vợt 21 tuổi người Đức gốc Nga đang sắp sửa tạo ra. Tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia cho biết: “Có rất nhiều điểm tương đồng trong quỹ đạo phát triển sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp của cả 2 chúng tôi. Hy vọng cậu ấy có thể vượt mặt tôi. Tôi chân thành mong ước điều đó. Cậu ấy là tuýp người rất tận tụy với tham vọng của mình”.

ATP World Tour: Chiến công của Zverev sẽ là một bước ngoặt! ảnh 4 Zverev được chính Djokovic hy vọng là sẽ sớm vượt mặt anh này
“Không có chút nghi ngờ nào, cậu ấy xứng đáng với tất cả mọi thứ mà cậu ấy đã gặt hái được tính cho đến thời điểm này. Và vẫn còn rất, rất, rất nhiều thời gian ở phía trước dành cho cậu ấy. Cầu chúc cậu ấy có thể duy trì được sức khỏe, thể lực, và có thể thắng thêm nhiều danh hiệu khác nữa. Trong trận chung kết ngày hôm nay, cậu ấy đã chơi rất tốt. Tôi nghĩ, cậu ấy đã câng bằng được lối chơi của mình. Khi cần bước lên 1 bước, cậu ấy đã làm điều đó”, Djokovic nhận định như vậy ở buổi họp báo sau trận chung kết ATP Finals.

21 tuổi 212 ngày, phía trước là bầu trời

Zverev đã trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất đăng quang ở giải “Bát đại cao thủ” tại London, kể từ thời của chính Djokovic hồi năm 2008. 10 năm trước, chàng trai mới 21 tuổi người Serbia đã ghi dấu ấn đậm nét, mở ra một giai đoạn mới trong “kỷ nguyên vàng”, sánh vai và tranh hùng với những huyền thoại sống như là Federer, Nadal.

Giờ đây, ở độ 21, lẻ 212 ngày, Zverev đã gặt hái được những thành tích không hề thua kém gì so với các “đàn anh” Nadal, Djokovic, Federer, Murray, và người ta hy vọng rằng, anh sẽ tái hiện những gì mà Djokovic đã từng tạo dựng trong quá khứ. Zverev sẽ không như Grigor Dimitrov (một đại biểu khác của “lứa thế hệ kế tiếp”, người cũng đã hắng ATP Finals hồi cuối năm ngoái để rồi… thôi, chơi rất sa sút trong mùa giải năm nay). Anh sẽ là người đi “tiên phong”, làm nên những điều thật kỳ diệu.
ATP World Tour: Chiến công của Zverev sẽ là một bước ngoặt! ảnh 5 Thành tích ở độ tuổi 21 lẻ 212 ngày của các siêu sao
Hy vọng, và rất có thể, chiến công ngày hôm kia của Zverev, sẽ chính là bước ngoặt, bẻ gãy sự nhàm chán của làng quần vợt thế giới, với những tên tuổi “quanh đi quẩn lại” như là Djokovic, Federer, Nadal, với sự thách thức “không quá gắt gao” từ những Juan Martin del Potro, Stan Wawrinka, Marin Cilic hay là Kei Nishikori… 
ATP World Tour: Chiến công của Zverev sẽ là một bước ngoặt! ảnh 6 Chiến công của Zverev sẽ là bước ngoặt của làng quần vợt thế giới

Tin cùng chuyên mục