Atletico vỡ mộng Vitolo

Vitolo là mục tiêu hàng đầu của HLV Diego Simeone để làm mới Atletico. Chỉ có điều, những phức tạp phát sinh từng ngày trong bối cảnh Atletico đang chịu án cấm chuyển nhượng từ FIFA 
Hết kiên nhẫn với Atletico, Vitolo ở lại Sevilla.
Hết kiên nhẫn với Atletico, Vitolo ở lại Sevilla.

Victor Machin Perez - được biết đến nhiều hơn qua tên gọi Vitolo đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với Sevilla đến 2022. Một quyết định khiến nhiều người bất ngờ, kể cả những CĐV Sevilla, khi trước đó chính Vitolo đã lên tiếng xác nhận về cuộc phiêu lưu mới. Nhưng đây là kết quả hợp lý, sau khi Vitolo không còn kiên nhẫn với Atletico.

Trong kế hoạch ban đầu, Vitolo là mục tiêu hàng đầu của HLV Diego Simeone để làm mới Atletico. Sevilla cũng không giữ Vitolo, khi nhận được khoản đền bù hợp đồng 40 triệu EUR. Chỉ có điều, những phức tạp phát sinh từng ngày trong bối cảnh Atletico đang chịu án cấm chuyển nhượng từ FIFA và chỉ được đăng ký cầu thủ mới từ ngày 1-1-2018.

Thỏa thuận ban đầu là Atletico bỏ ra 40 triệu EUR phá vỡ hợp đồng của Vitolo, được đăng ký trên BTC La Liga. Nhưng Atletico sẽ không thể ký hợp đồng với Vitolo. Thay vào đó, Las Palmas hỗ trợ Atletico bằng cách ký hợp đồng với Vitolo, theo dạng tự do. Đến kỳ chuyển nhượng tháng 1- 2018, Las Palmas bán lại Vitolo cho Atletico mà không thu về đồng nào. Toàn bộ 40 triệu EUR mà Atletico nộp lên La Liga được chuyển cho Sevilla.

Ngoài ra, thỏa thuận cá nhân cũng được thông qua. Atletico hứa trả cho Vitolo mức lương 5 triệu EUR mỗi mùa. Đây là mức thu nhập cao ở Atletico. Chỉ có Antoine Griezmann (14 triệu EUR) và Koke (chưa có thông tin về con số cụ thể) nhận lương cao hơn Vitolo. Cầu thủ 27 tuổi người Tây Ban Nha nhận mức thu nhập ngang Diego Godin, và cao hơn đội trưởng Gabi.

Miguel Angel Ramirez, chủ tịch Las Palmas, đến Madrid để giải quyết dứt điểm mọi vấn đề giữa các bên. “Tất cả đã xong”, Chủ tịch Ramirez tuyên bố đầy lạc quan khi trở về để vạch kế hoạch mới cho đội nhà. Las Palmas chờ Vitolo. Trong khi đó, tại Sevilla, Vitolo chờ đợi Atletico. Sau các thỏa thuận là thái độ im lặng từ đội bóng thủ đô Madrid.

Atletico im lặng vì dành hết thời gian cho việc đàm phán với Chelsea về Diego Costa. Chelsea chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán, nhưng yêu cầu Atletico trả tiền mặt mới bán Diego Costa. Chi phí mua lại Diego Costa không hề rẻ, dự kiến 40-50 triệu EUR. Nếu trả toàn bộ tiền mặt cho Chelsea, Atletico sẽ không còn gì để phá vỡ hợp đồng của Vitolo với Sevilla.

Thêm nữa, sự trở lại của Vietto và Kranevitter khiến quỹ lương của Atletico tăng lên. Atletico phải bán những người này nếu muốn có ngân sách lấy một lúc cả Diego Costa và Vitolo. Mọi thứ diễn ra chậm chạp, khiến Vitolo mất sự kiên nhẫn. Anh quyết định ở lại Sevilla, hài lòng với tiền lương 3 triệu EUR.

Tin cùng chuyên mục