Atletico thua vì Messi

Một kịch bản không hề mới khi Lionel Messi là tác nhân chính khiến Atletico nhận thất bại cay đắng trước Barcelona.

Pha đá phạt đẳng cấp của Messi. Ảnh: Getty Images.
Pha đá phạt đẳng cấp của Messi. Ảnh: Getty Images.

Trước chuyến hành quân đến sân Nou Camp, tiền đạo Antoine Griezmann hùng hồn tuyên bố Atletico muốn giành chiến thắng trước Barca. Dễ hiểu thôi, 15 trận gần đây nhất đến Nou Camp tại La Liga, chẳng bao giờ Atletico ra về với chiến thắng. Điều này càng khiến các cầu thủ đội khách quyết tâm hơn bao giờ hết.

Trên nền phong độ tốt của Atletico và trước sự suy giảm của Barca vài trận gần đây, quan điểm của Griezmann đưa ra cũng hợp lý. Tuy nhiên, có lẽ tiền đạo người Pháp quên rằng, muốn giành chiến thắng trước Barca, phải “cầu chúa” cho Messi không chói sáng.

Song, Messi xuất sắc trong các cuộc đối đầu với Atletico trước đây ra sao, giờ vẫn y vậy. Ra sân với sơ đồ 4-4-2, chủ đích của HLV Diego Simeone là tạo nên sự cân bằng, đồng thời hạn chế tối đa sức tấn công từ đối phương, nhưng HLV Simeone vẫn không thể giúp Atletico tránh khỏi sức ép từ đội chủ nhà. Trong 20 phút đầu, chính Barca tạo ra cơ hội nhiều hơn và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Jan Oblak, đội khách đã bị thủng lưới.

Những gì Atletico làm được là chỉ cầm cự đến phút 26. Trong tình huống đá phạt trực tiếp, Messi tiếp tục tạo nên siêu phẩm mở tỷ số trận đấu - đây là bàn đá phạt thứ 2 liên tiếp trong vòng 2 trận của siêu sao người Argentina. Và pha làm bàn này cũng đánh dấu cột mốc 600 bàn trong sự nghiệp của Messi.

Atletico thua vì Messi ảnh 1 Sự xuất sắc của Messi khiến Atletico phải nhận thất bại. Ảnh: Getty Images. 

Sau bàn mở tỷ số, Barca vẫn chiếm thế trận, nhưng hiệp 1 khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hiệp 2 có sự cân bằng hơn, dù vậy cả hai đội đều không thể ghi thêm bàn thắng.  Pha làm bàn duy nhất của Messi đã giúp Barca giữ lại 3 điểm, qua đó củng cố ngôi đầu với 8 điểm hơn đội thứ hai Atletico, 15 điểm hơn đội thứ ba Real Madrid. Rõ ràng với những gì diễn ra, Atletico “không thua” bởi Barca, mà thua trước sự xuất sắc của Messi.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Simeone cũng đã ngã mũ kính phục màn trình diễn của Messi khi khẳng định: “Nếu chúng tôi đưa Messi vào thi đấu trong màu áo Atletico, chúng tôi sẽ thắng trận này với tỉ số 1-0.”

Trong khi đó, HLV Ernesto Valverde của Barcacho biết: “Tôi tự hào, trên tất cả về cách chúng tôi thi đấu. Trong các trận đấu có tính chất quan trọng kiểu này, chúng tôi đã có phản ứng tốt, mọi thứ theo đúng kịch bản, và thật khó có được chiến thắng vì họ phòng ngự tuyệt vời. Đánh bại Atletico không có nghĩa kết thúc cuộc đua vô địch, 8 điểm trên bảng xếp hạng không phải một khoảng cách rõ ràng, nhưng chúng tôi đã tiến gần chức vô địch hơn một bước.”

Tin cùng chuyên mục