Atletico - Sevilla 2-0: Sai lầm kéo theo bi kịch

Sai lầm tai hại của Steven N'Zonzi đầu hiệp hai đã kéo theo bi kịch cho Sevilla bằng trận thua trước Atletico Madrid, sau 2 pha lập công của Yannick Carrasco và Antoine Griezmann

Atletico (đỏ trắng) vượt qua Sevilla. Ảnh: Getty Images
Atletico (đỏ trắng) vượt qua Sevilla. Ảnh: Getty Images

Berizzo còn “non” so với Simeone

Khởi đầu La Liga với thành tích ấn tượng 4 thắng 1 hòa, không còn nói gì nữa khi HLV Eduardo Berizzo góp công lớn trong việc định hình nên thành công của Sevilla.

Nhưng định hình thôi chưa đủ, vì đối với HLV Berizzo ông còn phải biết xây dựng lối chơi sao cho trở nên khó lường hơn mong đợi. Rất tiếc, Sevilla chưa đạt điều này và tất cả đã được phơi bày rõ trong cuộc chạm trán Atletico.

Ngoài những phút đầu hiệp một, Sevilla tạo được thế trận cân bằng trước đội chủ sân Wanda Metropolitano, thời gian còn lại, hầu như đội khách lép vế hoàn toàn. Dễ giải thích, một mặt Sevilla “cất” bớt trụ cột nhằm phục vụ cho Champions League. Mặt khác, lối chơi chưa đủ phần biến hóa để xuyên thủng hàng thủ kiên cố của Atletico. Quan trọng hơn cả, Sevilla không thoát ra khỏi khả năng pressing cao độ từ đối thủ. Chính điều này đã khiến cho thời gian còn lại hiệp một, đội bóng xứ Andalusia chỉ biết chống đỡ những đợt tấn công từ Atletico. Nếu may mắn hơn, Filipe Luis đã có bàn mở tỉ số trong tổng số 6 pha kết thúc của Atletico trong hiệp một.

Sụp đổ trong hiệp hai

Ra sức chống chọi tốt trong hiệp một, nhưng đầu hiệp hai, Sevilla đã sụp đổ hoàn toàn. Mở đầu cho chuỗi bi kịch này bắt nguồn từ sai lầm của N'Zonzi, tiền vệ người Pháp có pha chuyền về bất cẩn tạo cơ hội để Carrasco tận dụng thành công.

Có được bàn mở tỉ số, Atletico sẽ càng thuận lợi hơn trong việc thiết lập kế hoạch đề ra. Từ thế khó, độ khó với Sevilla bây giờ còn tăng lên gấp đôi khi Atletico triển khai lối chơi phòng ngự phản công đặc sắc, hay nói đúng hơn, HLV Simeone đã trúng “tủ”.

Buộc phải dâng cao tìm bàn thắng, chính điều này đã được Atletico khai thác triệt để với pha dàn xếp nhân đôi cách biệt của Griezmann ở phút 69.

Tạo được cách biệt tương đối an toàn, HLV Simeone bắt đầu rút những “quân bài” quan trọng trên sân nhằm bảo toàn lực lượng cho Champions League. Dù vậy, bao nhiêu đó cũng ngoài tầm với để Sevilla có thể rút ngắn tỉ số khi có lúc kiểm soát bóng gần 70%.

Nhận thất bại chung cuộc, đội khách xem như đã đánh mất vị trí thứ 2 trên BXH vào tay Atletico.

Tin cùng chuyên mục