Atletico - Real Madrid: Chiến đấu cho lần cuối cùng

Lật ngược tình thế bằng chiến thắng 4 bàn cách biệt là không dễ dàng. Mặc dù vậy, trận derby Madrid vẫn rất quan trọng với Atletico
Griezmann khống chế bóng trước pha truy cản của Ronaldo
Griezmann khống chế bóng trước pha truy cản của Ronaldo
* 1 giờ 45 ngày 11-5
Lần cuối ở Vicente Calderon
Atletico bước vào lượt về bán kết Champions League với tâm trạng rất đặc biệt. Đây là trận đấu thứ 50 và cũng là cuối cùng của Atletico trên sân nhà Vicente Calderon trong khuôn khổ Champions League. Kể từ mùa giải tới, đội bóng thủ đô Madrid sẽ chuyển sang SVĐ mới La Peineta - nơi có sức chức nhiều hơn gần 2 vạn so với sân hiện tại (54.907 chỗ ngồi).
Trong 49 trận đã qua, Vicente Calderon là một pháo đài thực sự. Atletico thắng 33 trận đấu trong khuôn khổ Champions League trên sân nhà, hòa 11 và chỉ thua 5. Từ khi Diego Simeone xuất hiện, Atletico càng mạnh hơn trên sân nhà. Nhà cầm quân người Argentina đã biến Vicente Calderon như trở thành nơi bất khả xâm phạm: 17 chiến thắng, hòa 4 và chỉ thua 1 - trước Benfica ở vòng bảng mùa trước.
Với Simeone và điểm tựa Vicente Calderon, Atletico từng đánh bại rất nhiều nhà vô địch châu Âu. Milan, Barca, Porto, Juventus, Bayern Munich và PSV Eindhoven đã từng nhận thất bại toàn diện khi làm khách ở Vicente Calderon. Chính vì thế, Atletico quyết tâm khép lại câu chuyện huyền thoại Vicente Calderon bằng chiến thắng.
Càng đặc biệt hơn, khi mà trận đấu cuối cùng ở Vicente Calderon trong khuôn khổ Champions League sẽ là derby Madrid. Chiến thắng là điều mà Atletico đang hướng đến. Một cuộc lội ngược dòng là không hề đơn giản, cho dù cách nay không lâu Atletico đã từng thắng Real Madrid 4-0 tại Vicente Calderon. Ít nhất thì đội quân của Diego Simeone đang quyết tâm chiến đấu với tất cả những gì có thể để dành cho những ai yêu mến họ. Nếu phải chia tay châu Âu, Atletico muốn rời cuộc chơi trong tư thế ngẩng cao đầu.
Tấn công toàn diện
Tấn công là cách mà Atletico sẽ lựa chọn khi tiếp Real. Hàng thủ Real không thực sự mạnh, mặc dù có sự trở lại của Varane. Vì thế, Atletico hy vọng có thể tìm được bàn thắng trong thời gian sớm nhất, để từ đó thêm thuận lợi về thế trận. Nhưng hàng thủ Real không phải vấn đề đầu tiên mà Atletico phải giải quyết. Trên thực tế, sức mạnh của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đến từ trung tuyến, nơi họ có bộ ba Modric - Casemiro - Kroos.
Để ghi bàn, Atletico phải áp đặt được thế trận theo ý mình. Để kiểm soát thế trận, Atletico cần đánh vào trung tuyến. Đã đến lúc cặp tiền vệ trung tâm Gabi - Saul Niguez phải thể hiện hiệu suất ở mức cao nhất. Trong trận lượt đi, họ đã không làm chủ tốt khu vực giữa sân, nhất là vai trò của Saul. Bên cạnh đó, Gabi và Saul cần đến sự hỗ trợ tối đa của Carrasco và Koke, những tiền vệ cánh. Cùng với khả năng chiến đấu, những pha lên bóng của Carrasco và Koke hứa hẹn sẽ kéo giãn đội hình Real.
Trong khi đó, Griezmann và Gameiro sẽ là cặp tiền đạo mà HLV Simeone đặt kỳ vọng mang về bàn thắng. Trong lối chơi mà Simeone triển khai, Griezmann và Gameiro thường xuyên hoạt động trên phạm vi rộng để hỗ trợ các đồng đội chiến đấu. Mùa này, hiệu quả của Gameiro không cao. Để chứng  tỏ bản thân, và giữ chỗ trong đội hình Atletico mùa tới, tiền đạo người Pháp cần một trận derby Madrid xuất sắc nhất, về sự hiệu quả lẫn khả năng tham gia vào lối chơi.
Atletico sẽ làm tất cả những gì có thể cho chiến thắng. Trong thế trận không có gì để mất, Atletico sẽ cần phải thận trọng trước những đòn đánh nhanh và bất ngờ của Real Madrid, đặc biệt là Cristiano Ronaldo, người vừa được nghỉ ở La Liga để dành sức cho cuộc chiến này. Nếu không tập trung, Atletico hoàn toàn có thể phải nhận những bàn thua. Những bàn thua ấy có thể đến từ Ronaldo, hoặc các đồng đội của anh ở tuyến sau.
Đội hình dự kiến
Atletico (4-4-2): Oblak - Juanfran, Savic, Diego Godin, Filipe Luis - Carrasco, Saul, Gabi, Koke - Gameiro, Griezmann.
Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas - Danilo, Varane, Ramos, Marcelo - Modric, Casemiro, Kroos - Isco, Benzema, Ronaldo.

Tin cùng chuyên mục