Atletico Madrid cướp Tiểu Ronaldo trước mũi Manchester City

Atletico Madrid chiều nay thông báo đã ký hợp đồng với Benfica để chuyển nhượng ngôi sao trẻ người Bồ Đào Nha Joao Felix. Chàng trai được mệnh danh là Tiểu Ronaldo này cũng là mục tiêu theo đuổi của Pep Guardiola và Manchester City suốt mấy tháng qua.
Joao Felix (Benfica)
Joao Felix (Benfica)

Man Xanh có lẽ phải tự trách mình khi để vuột mất một tài năng lớn vào tay Atletico Madrid. Benfica xác định giá thanh lý hợp đồng là 120 triệu Euro (134 triệu đôla) và nhiều CLB đã đòi ngồi vào bàn đàm phán nhưng Atletico đã nhanh chân hơn tất thảy các đối thủ.
Với cái giá 120 triệu Euro, Felix gia nhập tốp 5 những cầu thủ đắt giá nhất thế giới, chỉ sau Neymar (222 triệu Euro), Kylian Mbappe (180 triệu Euro), Philippe Coutinho (142 triệu Euro) và Ousmane Dembele (140 triệu Euro).
Ba tờ báo thể thao lớn của Bồ Đào Nha là A Bola, Record và O Jogo đếu khẳng định cầu thủ 19 tuổi đã chấp nhận lời đề nghị của Atletico với mức lương 6 triệu Euro/mùa trong bản hợp đồng 5 năm.
Felix là mục tiêu theo đuổi cùa nhiều ông lớn ở châu Âu, bao gồm Manchester City, Manchester United, Juventus. Việc ký hợo đồng thành công với Felix giúp Atletico cực kỳ phấn khích khi đội sẽ chia tay Antoine Griezmann trong mùa hè.
Cầu thủ người Pháp đã tuyên bố ra đi để tìm kiếm thách thức mới và nhiều khả năng sẽ gia nhập Barcelona. Điều khoản thanh lý hợp đồng cùa Griezmann là 200 triệu Euero, nhưng sẽ giảm xuống còn 120 triệu Euro kể từ ngày 1-7. Bán đứt Griezmann, Atletico sẽ có tiền đầu tư cho Felix.
Cầu thủ được mệnh danh là truyền nhân của Ronaldo này có thể chơi ở 2 cánh lẫn vị trì trung phong. Anh đã bùng nổ trongh màu áo Benfica mùa qua, ghi 20 bàn trong 43 trận và giúp CLB thắng danh hiệu vô địch Bồ Đào Nha. Anh cũng đã ra mắt tuyển Bồ Đào Nha vào đầu tháng này, đá chính cùng với Cristiano Ronaldo trong trận thắng bán kết League League trước Thụy Sĩ.

Tin cùng chuyên mục