Atletico - Bài toán cánh trái

Atletico vừa có mặt ở Anh để chuẩn bị cho trận giao hữu với Brighton & Hove Albion. Đây là trận đấu để quảng bá cho nhà tài trợ Wanda hơn là thử nghiệm chiến thuật.
HLV Diego Simeone cũng xem trận đấu này là cơ hội để cả đội xả hơi, trước khi Atletico bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng, gặp các đối thủ Getafe và Leganes.
Trước khi sang Anh, Atletico đã giành Audi Cup, giải đấu mà họ đánh bại Napoli, và vượt qua Liverpool trên loạt luân lưu. Ở Audi Cup, Simeone thu được nhiều điểm tích cực. Mặc dù vậy, cũng có những hạn chế lớn mà nhà cầm quân người Argentina sẽ không dễ giải quyết.
Vấn đề của Atletico là vị trí hậu vệ trái. Trong đội hình Atletico hiện nay, chỉ còn Filipe Luis là hậu vệ trái đúng nghĩa. Một khó khăn là Filipe Luis có dấu hiệu quá tải trong mùa giải trước, khiến anh thường chấn thương. Mới đây, khi chuẩn bị cho Audi Cup, hậu vệ người Brazil cũng gặp chấn thương nhẹ, nên anh chỉ đá 30 phút cuối trận Liverpool.
Atletico - Bài toán cánh trái ảnh 1 HLV Simeone có nhiều việc phải làm để giảm tải cho Filipe Luis.
Trong trận gặp Liverpool, Sergi Gonzalez - cầu thủ thuộc biên chế Atletico B, được Simeone sử dụng bên cánh trái. Nhưng Sergi Gonzalez không để lại nhiều dấu ấn. Cầu thủ 22 tuổi này có một khoảng cách rất xa so với Filipe Luis. Lucas Hernandez cũng có khả năng đá cánh trái. Nhưng thời gian gần đây anh được sử dụng nhiều hơn ở vai trò trung vệ. 
Hơn nữa, Lucas không mạnh về tốc độ trong những tình huống tấn công. Cầu thủ người Pháp chỉ là một giải pháp mang tính an toàn ở từng thời điểm nhất định. Việc để Theo Hernandez, em trai Lucas, chuyển sang Real Madrid thực sự là một mất mát của Atletico. Theo đã thể hiện được mình ở La Liga mùa trước, theo hợp đồng mượn tại Alaves, nên sẽ là giải pháp dự phòng quan trọng cho Filipe Luis.
Atletico đang bị cấm chuyển nhượng đến hết năm. Điều đó cũng có nghĩa, Simeone không có giải pháp để giảm tải cho Filipe Luis. Trước mắt, Simeone sẽ buộc phải chấp nhận dùng Sergi và Lucas để thay thế cho Filipe Luis khi cần thiết. Như vậy, trong giai đoạn đầu mùa giải 2017-2018, sẽ là những thách thức lớn đối với đội bóng thủ đô Madrid.
Giờ đây, cùng với việc hy vọng Sergi và Lucas có thể đáp ứng yêu cầu ở các trận đấu nhỏ, hoặc thêm Jose Gimenez từ trung vệ dạt sang cánh trái, Simeone sẽ phải tìm kiếm cầu thủ đá cánh đúng nghĩa.
Cùng với việc chiêu mộ Vitolo cho hàng công vào tháng Giêng 2018, sau khi gửi anh tại Las Palmas, Simeone sẽ phải tìm một hậu vệ trái chất lượng. Đây sẽ là chìa khóa để Atletico có thể nghĩ đến vinh quang khi chính thức về nhà mới La Peineta.

Tin cùng chuyên mục