Vòng 1 Serie A

Atalanta - Roma: Xứng danh anh hùng

* SCTV17 trực tiếp lúc 23 giờ, ngày 20-8

Atalanta và Roma chạm trán nhau trên sân Atleti Azzurri d'Italia là trận cầu hấp dẫn nhất vòng đầu tiên khi đôi bên muốn chứng tỏ họ vẫn tràn đầy sức mạnh sau một mùa Hè nhiều thay đổi.
Diego Perotti (trái, Roma) vượt qua hậu vệ Rafael Toloi (Atalanta)
Diego Perotti (trái, Roma) vượt qua hậu vệ Rafael Toloi (Atalanta)
Giallorossi đã trải qua giai đoạn tái cấu trúc lại sau khi chia tay Francesco Totti, Mohamed Salah và HLV Luciano Spalletti, để đặt lên vai cựu HLV Sassuolo Eusebio Di Francesco nhiều trọng trách. Atalanta thì ngược lại, vẫn còn vận hành hệ thống quen thuộc của Gian Piero Gasperini, nhưng mất đi 2 ngôi sao nhiều ảnh hưởng là tiền vệ Franck Kessie và hậu vệ cánh Andrea Conti vốn bị bán sang Milan hồi đầu Hè.

Đối với Atalanta, trận đấu này là cơ hội đánh bại một trong số những tên tuổi lớn nhất Serie A và chứng tỏ là thành tựu mùa qua không hề là may mắn. Nhiều người dự báo Atalanta sẽ có một chiến dịch bình thường như thuở xưa, nhưng chiến thắng Roma sẽ khích lệ tinh thần đội bóng, giúp họ lao lên tạo dựng thêm một mùa bóng lẫy lừng.

Rắc rối lớn nhất cho Gasperini là  Leonardo Spinazzola muốn rời đi, trở về CLB gốc của mình là Juventus trước 1 năm so với hợp đồng mượn 2 năm. Dù sao Gasperini vẫn còn sức mạnh với chân sút Papu Gomez cũng như trung vệ mượn từ Juventus Mattia Caldara, trong lúc các tân binh Marten De Roon (từ Middlesbrough) và Josip Ilicic (từ Fiorentina) đều đang nỗ lực chứng tỏ mình trước khán giả nhà.

Roma cũng kỳ vọng rất nhiều vào trận cầu này, không chỉ là một chiến thắng. Tân HLV Di Francesco muốn có kết quả khả quan trong trận đầu cầm quân ở đội bóng lớn. Chuyện Salah, Antonio Rudiger và Leandro Parades ra đi giúp Giám đốc thể thao Monchi có nhiều tiền để mua sắm cầu thủ và Di Francesco có nhiệm vụ chứng tỏ tiềm năng của các tân binh trong trận đấu đêm nay. 

Roma sẽ tiếp tục chơi đội hình 4-3-3 mà họ thể hiện trong đợt tập huấn. Tân binh Alexander Kolarov sẽ chơi vị trí hậu vệ cánh, trong lúc Federico Fazio và Hector Moreno sẽ tranh giành suất đá chính bên cạnh trung vệ Kostas Manolas. Rick Karsdorp và Alessandro Florenzi vắng mặt vì chấn thương, trong lúc Stephan El Shaarawy cũng chưa đá được.

Gasperini vẫn trung thành với 3-4-3 dù mất 2 trụ cột. Gomez sẽ chơi cao nhất, bên cạnh Andrea Petagna và Ilicic (hoặc Jasmin Kurtic). Hai đội đều quyết chơi tấn công và điều đó giúp trận đấu hứa hẹn nhiều bàn thắng. Song trong cuộc chiến này, điều khác biệt có lẽ nằm trong suy nghĩ của Di Francesco. Ông có thể giúp Roma từ bỏ vị thế đàn anh để chơi thực dụng hơn một chút. Nhưng biến đổi về chiến thuật có thể giúp Roma thay đổi diện mạo trận đấu khi họ không thắng Atalanta lần nào kể từ tỷ số 2-1 hồi tháng 11-2014, kéo theo chuỗi 3 hòa và 2 thua, cả sân nhà lẫn sân khách.
Đội hình dự kiến

Atalanta (3-4-3): Berisha; Masiello, Toloi, Palomino; Hateboer, Cristante, Freuler, Gosens; Gomez, Petagna, Ilicic.

Roma (4-3-3): Alisson; Peres, Manolas, Fazio, Kolarov; Nainggolan, De Rossi, Strootman; Defrel, Dzeko, Perotti.
Inter Milan - Fiorentina: Gặp lại người xưa

* SCTV17 trực tiếp 1 giờ 45 ngày 21-8
San Siro trở thành nơi hội ngộ những người quen cũ. Stefano Pioli gặp lại đội bóng cũ Inter, trong lúc Borja Valero và Matias Vecino đối mặt các đồng đội cũ ở Fiorentina. Cả 2 đội đều có nhà cầm quân mới. Inter “lên đời” với HLV Luciano Spalletti, còn Fiorentina cũng đặt kỳ vọng vào nhà cầm quân mà Inter từng sa thải. Về lực lượng, Inter hiển nhiên mạnh hơn trước, không chỉ vì họ lấy đi 2 cầu thủ chủ chốt ở tuyến giữa Fiorentina mà còn bởi Spalletti đánh thức được tinh thần và quyết tâm vươn cao của đội bóng toàn sao. Đó là lý do Inter thắng cả 5 trận tập huấn đầu mùa và thậm chí thắng toàn những đội bóng hàng đầu châu Âu như Lyon, Bayern, Chelsea, Betis và Villarreal. Fiorentina gần đây phấn chấn khi mua được Giovanni Simeone từ Genoa, Valentin Eysseric từ Nice, Marco Benassi từ Torino, nhưng làn sóng đào thoát hồi mùa Hè đã khiến đội mất mát quá nhiều, từ Borja Valero, Vecino sang Inter; Gonzalo Rodriguez về Argentina, Josip Ilicic đến Atalanta và Federico Bernardeschi gia nhập Juventus, trong lúc Nikola Kalinic cũng đặt một chân đến AC Milan. Rõ ràng, lực lượng Pioli có trong tay chỉ mạnh bằng phân nửa mùa trước, khiến Fiorentina từ đội đẳng cấp trở thành đội hạng trung ở Serie A. Họ chắc chắn sẽ không sống sót trong chuyến làm khách ở Inter, khi San Siro chẳng bao giờ ưu ái người cũ.
Đội hình dự kiến

Inter (4-2-3-1): Handanovic; D’Ambrosio, Miranda, Skriniar, Dalbert; Vecino, Borja Valero; Joao Mario, Candreva, Perisic; Icardi.

Fiorentina (4-2-3-1): Sportiello; Gaspar, Hugo, Astori, Olivera; Badelj, Veretout; Eysseric, Saponara, Benassi; Babacar.

Tin cùng chuyên mục