Atalanta – Juventus 2-2: Allegri lo sợ thua trận

Juventus đã dẫn trước 2 bàn trong chưa đầy nửa giờ, nhưng sau khi Atalanta gỡ hòa ở hiệp 2, HLV Max Allegri thừa nhận là ông đã lo lắng khả năng thảm bại ở Atleti Azzurri d'Italia.
Federico Bernardeschi (phải, Juventus) đá bồi tung lưới thủ thành Etrit Berisha (Atalanta). Ảnh: Mediaset.
Federico Bernardeschi (phải, Juventus) đá bồi tung lưới thủ thành Etrit Berisha (Atalanta). Ảnh: Mediaset.

Lão Phu nhân tưởng đã bỏ túi dễ dàng 3 điểm dẫn trước 2-0 từ sớm, khi Federico Bernardeschi đánh dấu lần đầu đá chính bằng bàn thắng phút 21 và chỉ 3 phút sau đó anh tạo cơ hội cho Gonzalo Higuain nhân đôi cách biệt. Nhưng Atalanta cũng phản ứng rất dữ dội khi thu ngắn cách biệt phút 31: từ quả sút phạt ngoài khu cấm, Papu Gomez sút lọt qua hàng rào khiến Gigi Buffon giật mình đỡ bóng văng ra và Mattia Caldara băng vào sút bồi tung lưới.

Bàn thắng đó như làm Atalanta thức tỉnh để dồn ép Juventus trong thời gian dài khi HLV Gian Piero Gasperini bất ngờ thay đổi chiến thuật, tung Josip Ilicic vào thay Andreas Cornelius để Gomez chơi như số 9 ảo. Atalanta thậm chí có thể gỡ hòa từ phút 34 khi Stephan Lichtsteiner bỏ lỏng để Ilicic ung dung đánh đầu, may mà bóng đi chệch khung thành.

Juventus tưởng đã nới rộng khoảng cách lên 3-1 ở phút 57 khi Mandzukic đánh đầu góc hẹp tung lưới từ đường chuyền của Paulo Dybala nhưng trọng tài đã từ chối bàn thắng sau khi VAR phát hiện Stephan Lichtsteiner đã giật chỏ Gomez trước đó. Bộ đôi này tiếp tục gây gổ khiến Allegri phải rút Lichtsteiner khỏi sân sau khi Gomez trả đũa và lãnh thẻ vàng.

Atalanta – Juventus 2-2: Allegri lo sợ thua trận ảnh 1 Stephan Lichtsteiner (trái, Juventus) suýt bị thẻ đỏ vì đánh chỏ vào mặt Papu Gomez (Atalanta). Ảnh: Mediaset.
Nhưng tỷ số đã được cân bằng phút 67 khi Bryan Cristante đánh đầu cực mạnh vào góc chết sau quả tạt của Gomez.

Cuối trận, tranh cãi vẫn nổ ra khi Juventus hưởng quả phạt đền vì bóng chạm tay Andrea Petagna, nhưng Dybala đã không thắng được Etrit Berisha trên chấm 11m. Allegri thừa nhận: “Đây là một kết quả tốt về mặt kỹ thuật và cường độ. Có vẻ như chúng tôi sẽ thắng dễ dàng, nhưng việc lọt lưới sau một quả đá phạt khiến mọi thứ trở nên rối rắm và giúp Atalanta lên tinh thần. Kết quả cuối cùng là thực sự tốt bởi chúng tôi đã cáu kỉnh và có nguy cơ để thua trận bởi những đợt phản công nguy hiểm. Thật đáng thất vọng khi để lọt 2 bàn”.

Trận hòa 2-2 này khiến Juve đứt mạch toàn thắng và tụt lại sau Napoli 2 điểm ở ngôi đầu. Nhưng Allegri thực sự quan tâm đến chuyện đánh mất điểm số còn lại trên sân khách: “Mỗi điểm đều giá trị vào cuối mùa. Thực tình là cuối trận tôi rất lo, bởi chúng tôi mất quyền kiểm soát thế trận và có thể thua vì một sự cố nào đó”.

Tin cùng chuyên mục