Atalanta (5) - Juventus (1): Cửa ải cuối cùng

Atalanta đang đạt phong độ đỉnh cao nên không giấu tham vọng kết thúc vận đen trước Juventus.
Mario Mandzukic (phải, Juventus) vượt qua Franck Kessie (Atalanta).
Mario Mandzukic (phải, Juventus) vượt qua Franck Kessie (Atalanta).
Một kết quả hòa với Lão Phu nhân có lẽ cũng đủ để làm bệ phóng cho họ thực hiện tham vọng chen chân vào tốp 4.

Dù đang đứng thứ 5, nhưng Atalanta đang nắm trong tay cơ hội để làm điều chưa từng có trong lịch sử của họ. Với khoảng cách 5 điểm so với Milan và chỉ kém 1 điểm so với Lazio, chiến thắng Juventus trên sân nhà Atleti Azzurri d'Italia sẽ giúp Atalanta chiếm lấy vị trí thứ 4 từ nay đến cuối mùa nhờ lịch trình thi đấu thuận lợi hơn hẳn Lazio. 

Đối với Juventus, khoảng cách 8 điểm so với đối thủ cạnh tranh Roma giúp thầy trò Max Allegri yên tâm sắp đặt kế hoạch để về đích an toàn. Nhưng với trận bán kết Champions League gặp Monaco đang ở trước mặt, Juventus cần chiến thắng để hoàn tất cuộc đua càng sớm càng tốt. Một trận hòa với Atalanta đêm nay có thể gây ra những hệ lụy mà Lão Phu nhân không hề muốn gặp phải trong hành trình chinh phục chiếc Scudetto thứ 6 liên tiếp. 

Sau trận đấu với Atalanta là 2 thách thức khá gai góc là trận derby thành Turin và trận chiến trên sân Roma. Chèn vào giữa là 2 trận bán kết Champions League với Monaco, vốn hoàn toàn có khả năng gây xao lãng. Chính vì thế, chiến thắng Atalanta trở nên quan trọng khi nó giải quyết cuộc đua Scudetto, giúp Juventus có thể tập trung vào Champions League .
Atalanta vừa vượt qua Bologna trong trận đấu căng thẳng và họ thắng 3-2 nhờ pha ghi bàn của cầu thủ mượn từ Juventus, Mattia Caldara. Lão Phu nhân thì ngược lại, rất ung dung đánh bại Genoa bằng các bàn thắng của Paulo Dybala, Mario Mandzukic, Leonardo Bonucci và bàn đá phản của Ezequiel Munoz. Đêm nay, Allegri sẽ đón Miralem Pjanic trở lại sau án treo giò trong lúc Sami Khedira sẽ đá chính, bởi anh bị treo giò trận lượt đi Champions League vào giữa tuần. Allegri muốn cho dưỡng sức các trụ cột trước trận đấu với Monaco, song tính chất quan trọng của chiến thắng tại Bergamo này khiến ông phải thực hiện nhiều toan tính. Đối với Juve, Atleti Azzurri là cửa ải cuối cùng ngăn họ đến với Scudetto và Allegri phải giải bài toàn này bằng mọi giá. Dù sao, Juve cũng có lợi thế tâm lý khi họ thắng Atalanta trong 14 lần chạm trán (ở mọi giải) kể từ sau trận hòa 2-2 ở Turin hồi tháng 5-2009.

Dự đoán: Juve thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục