Aston Villa nhượng bộ “yêu cầu đặc biệt” của Terry

HLV Steve Bruce khẳng định ông sẵn sàng đáp ứng nguyện vọng không đối đầu với Chelsea của trung vệ John Terry, trong trường hợp Aston Villa thăng hạng mùa này.

John Terry vẫn bền bỉ cống hiến cho Aston Villa. Ảnh: Getty Images
John Terry vẫn bền bỉ cống hiến cho Aston Villa. Ảnh: Getty Images

Mùa hè qua, John Terry đã kết thúc 20 năm vĩ đại của mình ở Chelsea, anh quyết định ở lại với bóng đá Anh khi chuyển đến gia nhập đội bóng hạng Nhất, Aston Villa trong bản hợp đồng 1 năm. Tuy nhiên, với sự đóng góp to lớn của mình, trung vệ 37 tuổi cũng tự đặt bản thân vào tình huống trớ trêu. Nếu Aston Villa có thể đánh bại Fulham ở trận chung kết play-off thăng hạng vào ngày 26-5 này và Terry ký hợp đồng mới, thì trung vệ này sẽ đối mặt với đội bóng cũ Chelsea ở Premier League mùa tới.

Đội trưởng vĩ đại của The Blues từng tuyên bố sẽ không đối đầu đội bóng cũ của mình, nên có tin đồn anh muốn chuyển sang MLS hoặc Trung Quốc. Vì vậy, Aston Villa trong nỗ lực thuyết phục đội trưởng của mình ký vào bản hợp đồng mới 1 năm, cũng sẵn sàng nhượng bộ yêu cầu đặc biệt đó.

HLV Steve Bruce tiết lộ: “Tôi thực sự hy vọng cậu ấy chấp nhận gia hạn hợp đồng. Tôi tin John không thất vọng với quyết định gia nhập Aston Villa hồi mùa hè qua, vì chúng tôi là đội bóng có tham vọng. Cậu ấy là một trong những hậu vệ vĩ đại của bóng đá Anh, là một thủ lĩnh tuyệt vời. Tôi chắc chắn cậu ấy sẽ nỗ lực để giúp chúng tôi thăng hạng. Trong trường hợp này, tôi sẽ không xếp John chống lại Chelsea nếu cậu ấy muốn”.

Aston Villa mùa này kết thúc ở vị trí thứ 4 tại giải hạng Nhất, sự vững chắc của John Terry giúp họ có được hàng phòng ngự tốt thứ 2 của giải (thủng lưới 42 bàn, chỉ nhiều hơn 3 bàn so với 2 đội dẫn đầu và thăng hạng trực tiếp là Wolverhampton Wanderers và Cardiff City). Terry cũng tiếp tục xuất sắc khi chỉ huy hàng phòng ngự Aston Villa giữ sạch lưới ở 2 trận bán kết play-off trước Middlesbrough.

Nếu tiếp tục tục làm tốt điều đó tại Wembley vào thứ bảy này, Terry nhiều khả năng cũng sẽ giúp Aston Villa trở lại Premier League sau 2 năm vắng mặt.

Tin cùng chuyên mục