Asian Para Games 2018: Người “mở hàng” may mắn

Bốn năm trước, Nguyễn Thành Trung chính là VĐV đầu tiên “mở hàng” HCV cho Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Asian Para Games 2014, tạo động lực cho các đồng nghiệp Võ Thanh Tùng, Lê Văn Công, Nguyễn Bình An thi đấu hưng phấn và mang về đến 9 tấm HCV chung cuộc. Năm nay, trên đất Indonesia, thêm một lần Thành Trung trở thành VĐV tiên phong đoạt HCV…

VĐV Nguyễn Thành Trung đón nhận tấm HCV 100m ếch nam.
VĐV Nguyễn Thành Trung đón nhận tấm HCV 100m ếch nam.

Thi đấu ở nội dung 100m ếch hạng thương tật SB4, Nguyễn Thành Trung gần như không có đối thủ, bởi chính anh đang là nhà đương kim vô địch của đấu trường Asian Para Games. Thông số thành tích của Trung là 1 phút 48 giây 91 giúp anh giành tấm HCV thứ hai liên tiếp ở cự ly bơi này qua 2 kỳ đại hội liên tiếp.

4 năm trước, ngoài tấm HCV 100m ếch nam, Trung còn đoạt thêm HCV nội dung 200m cá nhân hỗn hợp nam. Và đây cũng sẽ là cự ly bơi mà VĐV sinh năm 1982 của thể thao người khuyết tật Việt Nam đặt niềm tin sẽ tiếp tục lập cú đúp HCV.

Thành Trung không phải là cái tên quá xa lạ, nhất là khi anh từng gây ấn tượng với tấm HCV ở ASEAN Para Games 2015 tại Singapore, trên cự ly bơi 100m ngửa nam hạng thương tật SB4. Ở Paralympic 2016 (diễn ra ở Brazil), Thành Trung dù không giành được huy chương nhưng vị trí thứ 6 ở đường đua chung kết thế giới cũng đủ giúp anh khẳng định phong độ của mình. Năm ngoái, Trung đoạt 2 HCV ở ASEAN Para Games 2017 tại Malaysia ở các cự ly bơi 50m ngửa nam và 100m ngửa nam.

VĐV Nguyễn Thành Trung rất mạnh ở các cự ly bơi ếch.
Nếu như kình ngư Võ Thanh Tùng được mệnh danh là không đối thủ ở các cự ly bơi tự do, bơi bướm thì Thành Trung chính là VĐV khuyết tật nam bơi tốt nhất trên các cự ly ếch và ngửa. Đây cũng chính là 2 gương mặt chủ lực của đội tuyển bơi lội người khuyết tật Việt Nam khi dự tranh các giải đấu quốc tế.

Ông Vũ Thế Phiệt, Trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã cho biết: “Thành tích của VĐV Nguyễn Thành Trung là nằm trong dự kiến của lãnh đạo đoàn, vì thành tích của Trung trước khi tham gia giải lần này cao hơn thành tích của thế giới và cao hơn thành tích của chính Trung trong kỳ Asian Para Games 2014”.

Tin cùng chuyên mục