Asian Cup 2019 – UAE và Bahrain cùng quyết thắng trận mở màn

HLV của đội tuyển UAE, Alberto Zaccheroni khẳng định chủ nhà đã sẵn sàng cho trận khai mạc gặp Bahrain vào lúc 23 giờ ngày 5-1 trên sân Zayed Sports City.

HLV Alberto Zaccheroni tại buổi họp báo
HLV Alberto Zaccheroni tại buổi họp báo

Bốn năm sau khi về đích thứ 3 ở Asian Cup 2015, đoàn quân của HLV Zaccheroni đang hướng tới mục tiêu cao hơn, đó là ít nhất tái lập thành tích vào chung kết năm 1996 – lúc họ chỉ chịu thua Saudi Arabia ở loạt đá luân lưu.

Với những kết quả tích cực trong các trận giao hữu trước VCK, nên dù thiếu vắng tiền vệ ngôi sao Omar Abdulrahman và chấn thương đang bỏ ngỏ của hậu vệ Ismail Ahmed, chiến lược gia người Ý cho rằng tham vọng của UAE vẫn là giành danh hiệu vô địch và nhiệm vụ trước mắt là sớm vượt qua bảng đấu, còn có sự hiện diện của Ấn Độ và Thái Lan: “Chúng tôi đã đợi giải đấu này lâu rồi và không có gì phải nghi ngờ về việc chúng tôi quyết tâm thể hiện màn trình diễn chói sáng. UAE đã có sự chuẩn bị chu đáo, có những chuyến tập huấn trong và ngoài nước và đã nhận được sự hỗ trợ hết mình trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu. Có vài trường hợp chấn thương nhưng điều này không phải là rào cản khi chúng tôi nhắm tới sự khởi đầu tốt trước Bahrain”.

Asian Cup 2019 – UAE và Bahrain cùng quyết thắng trận mở màn ảnh 1 Đội chủ nhà UAE trong 1 buổi tập
Phía đối diện, Bahrain của HLV Miroslav Soukup cũng hạ quyết tâm gây bất ngờ cho UAE: “Chúng tôi biết phẩm chất của UAE nên tôn trọng sức mạnh của họ. Chúng tôi thật sự không phải là đội được đánh giá cao ở bảng này nhưng với sự tiến bộ trong suốt năm qua, tôi hy vọng cầu thủ của mình có khát khao thật sự để giành chiến thắng trước UAE. Dĩ nhiên, chúng tôi có thể thua nhưng tôi muốn các học trò của mình rời sân với tư thế ngẩng cao đầu”.

Thành tích tốt nhất của Bahrain ở Asian Cup là về thứ tư năm 2004 và mục tiêu của họ tái lập được thành tích đáng nhớ này ở giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục