Asian Cup 2019 – Trận đấu sống còn của người Thái

Không còn đường lùi sau thất bại đậm đà trước Ấn Độ nên trước mắt Thái Lan là trận đấu sống còn với Bahrain vào tối ngày 10-1 nếu không muốn làm khán giả ở Aisan Cup kỳ này.

Thái Lan liệu sẽ sớm trở lại?
Thái Lan liệu sẽ sớm trở lại?

HLV tạm quyền của Thái Lan, Sirisak Yodyadthai tin tưởng cục diện bảng A hiện rộng mở và họ vẫn còn cơ hội đi tiếp: “Trong quá trình chuẩn bị cho trận gặp Bahrain, chúng tôi đã bổ sung vài vị trí. Bahrain là đội bóng rất mạnh, giàu thể lực và cầu thủ của họ là những người rắn rỏi. May cho chúng tôi là trận đầu tiên của Bahrain kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Điều đó tạo cơ hội cho chúng tôi làm tốt hơn ở trận tới và gặt hái một kết quả tốt”.

Yodyadthai cho biết Những chú voi chiến sẽ đá 1 trận tất tay với đối thủ tây Á “Tôi làm trợ lý cho cho HLV Rajevac kể từ lúc ông ấy được bổ nhiệm, và tập thể này vẫn gồm những người cũ nhưng đã có rất nhiều thứ ở khâu chiến thuật chúng tôi cần điều chỉnh. Chúng tôi đang cố gắng làm tốt hơn ở khía cạnh tấn công và cũng như tập trung vào tuyến phòng thủ. Ông Rajevac đã tạo nên cấu trúc ổn cho đội và những gì tôi làm là cố gắng tạo động lực cho cầu thủ. Rõ ràng, chúng tôi muốn mang lại niềm vui cho cổ động viên. Tất cả cầu thủ và ban huấn luyện đang làm những gì tốt nhất và cho các fan thấy đội tuyển Thái Lan vẫn còn động lực thi đấu”.

Không chỉ có Thái Lan, Bahrain cũng hướng tới 1 chiến thắng sau khi để chủ nhà UAE cầm hòa ở trận khai mạc giải. HLV Miroslav Soukup hoàn toàn tin tưởng đội tuyển Bahrain sẽ lấy 3 điểm trước Thái Lan “Đội chúng tôi đã sẵn sàng. Chúng tôi hướng tới chiến thắng bởi vì nếu muốn đi tiếp, chúng tôi không thể thi đấu với mục tiêu hòa. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ duy trì màn thể hiện như trong hiệp 2 của trận gặp UAE và làm những gì tốt nhất khi chạm trán Thái Lan”.

Ở Cúp vùng Vịnh 2017, Bahrain cầm chân những đối thủ như Iraq và Qatar trước khi dừng bước ở vòng bán kết. Tinh thần chiến đấu đó là điều HLV Soukup muốn các học trò tái hiện ở trận gặp Thái Lan: “Muốn đương đầu thử thách, chúng tôi phải tạo ra cơ hội bởi vì đó là cách dẫn tới thành công. Chúng tôi muốn tập trung hết mức vào phong cách chơi của mình. Tôi tin rằng cầu thủ của tôi có cảm giác đây là 1 cơ hội để vượt qua vòng bảng sau khi đã có 1 trận hòa. Tôi hy vọng cầu thủ của mình sẽ thể hiện những gì tốt nhất, cụ thể là thắng trận này”.

Cũng trong tối ngày 10-1, Ấn Độ sẽ vào cuộc với tinh thần thoải mái trước chủ nhà UAE đang rất khát thắng. Bởi sau khi thắng đậm Thái Lan với tỷ số 4-1, đội bóng Nam Á có nhiều cửa để toan tính trong cuộc đua vào vòng 1/8.

Tin cùng chuyên mục