Asian Cup 2019: LĐBĐ Thái Lan sa thải HLV Rajevac sau trận thua đau Ấn Độ

Hậu quả “tàn khốc nhất” đã đến với tuyển Thái Lan ngay sau trận thua đau đớn với tỷ số 1-4 trước tuyển Ấn Độ trong trận đấu thứ 2 của bảng A thuộc Asian Cup 2019, HLV trưởng của tuyển Thái Lan, ông Milovan Rajovac đã bị LĐBĐ nước này thẳng thừng sa thải…

HLV Rajovac mới vừa bị LĐBĐ Thái Lan sa thải
HLV Rajovac mới vừa bị LĐBĐ Thái Lan sa thải

“Số phận” của nhà cầm quân người Serbia giống như “chỉ mành treo chuông trước gió”, sau khi các học trò của ông thi đấu không thành công ở AFF Cup 2018 – tuyển Thái Lan bị loại ở bán kết sau khi thất bại trước tuyển Malay qua 2 lượt trận đi và về. Ông Rajovic đã dùng nhiều lời lẽ để biện minh cho thất bại của đội bóng của ông, một trong số đó là “cất đi nhiều trụ cột để tập trung tốt cho Asian Cup”.

Tuy vậy, ngay trong trận đấu mở màn của VCK giải Vô địch châu Á, đối mặt với tuyển Ấn Độ vốn bị đánh giá là “yếu nhất bảng A”, đội bóng thậm chí còn không thể vô địch giải Nam Á hồi năm 2018 (để thua Maldives trong trận chung kết), dù giải đấu này còn bị xem là có trình độ thấp hơn cả AFF Cup, Thái Lan với những lời lẽ khinh địch trước trận đấu đã nhận kết cục thua thảm khi chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn, nhưng phải vào lưới nhặt bóng những 4 lần.

Sau kết quả thảm hại này, làn sóng chỉ trích và yêu cầu HLV Rajovac phải từ chức ngay lập tức đã lan rộng khắp các diễn đàn, tổ chức của các Hội nhóm CĐV Thái Lan. Và LĐBĐ Thái Lan (FAT) cũng đã có một phản ứng nhanh cấp kỳ, bằng trát sa thải ông Rajovac ngay vào sáng sớm hôm nay, thứ Hai, 7-1, và đưa Sirisak Yodyardtha lên tiếp quản vị trí “thuyền trưởng” từ đây cho đến hết Asian Cup 2019.

Thông báo của Chủ tịch FAT, ông Somyot Poompanmoun, có đoạn viết: “Chúng ta đang thi đấu ở giải bóng đá lớn nhất châu Á. Đây là giải đấu mà chúng ta đã chờ đợi rất lâu và LĐBĐ Thái Lan toàn tâm toàn ý ủng hộ cho quá trình chuẩn bị của đội tuyển quốc gia để đạt đến khả năng cao nhất và mục tiêu là tạo ra một kết quả tốt nhất từ trước đến giờ. Nhưng trận thua Ấn Độ là điều mà đội tuyển và các CĐV không hề mong chờ. Cũng như các CĐV ở dọc ngang đất nước, tôi thất vọng với kết quả này. Nhưng là Chủ tịch của Liên đoàn, tôi không thể thể chấp nhận”.

“Tôi muốn ra thông báo về sự kết thúc hợp đồng làm HLV trưởng đội tuyển Thái Lan với ông Milovan Rajovic vàn cũng thông báo về sự bổ nhiệm Sirisak Yodyardthai vào vai trò chịu trách nhiệm cho đội tuyển”, Chủ tịch Poompanmoun viết. Sau khi “lịch sự nói lời cám ơn” dành cho Rajovac, Chủ tịch Poompanmoun viết thêm: “Đội tuyển quốc gia, với Choketawee Promrat làm trợ lý HLV, sẽ chuẩn bị một cách tốt nhất cho trận đấu kế tiếp ở AFC Asian Cup”.

Tuyển Thái Lan sẽ đối đầu với tuyển Bahrain ở lượt trận thứ 2 của bảng A vào ngày 10-1. Đến ngày 14-1, họ sẽ có trận đấu cuối cùng của vòng bảng với đội chủ nhà – tuyển UAE. Trước mắt của tuyển Thái Lan, hiểm nguy đang chờ đón…

Tin cùng chuyên mục