Asian Cup 2019: HLV Ấn Độ từ chức

Không đưa được tuyển Ấn Độ lọt vào vòng đấu loại trực tiếp ở Asian Cup 2019, vị HLV đầy cá tính Stephen Constantine đã quyết định từ chức. Tuyển Ấn Độ đã kết thúc Asian Cup 2019 ở vị trí bét bảng A, với 3 điểm sau 3 trận đấu. Dù đã bất ngờ thắng Thái Lan 4-1 trong trận đấu mở màn, nhưng 2 trận thua sau đó đã khiến ông Constantine và các học trò ngậm ngùi rời giải.

Stephen Constantine không còn là HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ
Stephen Constantine không còn là HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ

Bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ của Jamal Rashid – pha dứt điểm trên chấm phạt đền 11 mét ở phút thứ 90+1, đã mang lại cho Bahrain một chiến thắng quan trọng, cũng đồng nghĩa với việc họ đẩy Ấn Độ tuột xuống vị trí bét bảng A. Trước đó, Ấn Độ đã thua đội chủ nhà UAE với tỷ số 0-2 ở lượt trận thứ 2. Với chỉ vỏn vẹn 3 điểm sau 3 trận đấu, Ấn Độ phải xếp sau cả Bahrain (có 4 điểm sau 3 trận đấu), trong khi Thái Lan với trận hòa 1-1 giá trị với UAE đã vươn lên vị trí thứ 2, hoàn toàn xứng đáng với một tấm vé vào thẳng vòng 1/8.

Ngay sau thất bại của “Những con cọp xanh”, HLV Constantine đã thông báo quyết định từ chức trong một trạng thái khá xúc động ở buổi họp báo sau trận đấu: “Tôi cảm thấy chu kỳ của tôi ở đây đã kết thúc. Tôi để lại các cầu thủ ở đây một vị thế tốt hơn rất nhiều so với khi tôi vừa đến đây”.

Asian Cup 2019: HLV Ấn Độ từ chức ảnh 1 "Những con cọp xanh" phải sớm rời khỏi giải đấu
Liên đoàn bóng đá của Ấn Độ cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin này: “Quý ngài Stephen Constantine đã thông báo quyết định từ chức HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ. Chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ liên lạc chính thức nào từ ông ấy, nhưng chúng tôi chấp nhận quyết định này và xin cám ơn ông ấy vì những đóng góp cho bóng đá Ấn Độ”.

Tin cùng chuyên mục