Asian Cup 2019: Cầu thủ Iran từng đấu với Arsenal dành sự tôn trọng Việt Nam

Saman Ghoddos, người từng đối đầu với Arsenal ở Europa League mùa trước, khi còn chơi cho Ostersunds, vừa dành cho tuyển Việt Nam sự tôn trọng nhất định trước thềm trận đấu chiều tối nay. Có thể đó chỉ là “xã giao”, động thái mang tính “ngoại giao”, nhưng ít nhiều cũng nói lên sự trọng thị mà một đội bóng mạnh nhất châu Á dành cho các học trò của Park Hang Seo.

Saman Ghoddos ăn mừng sau pha ghi bàn vào lưới Yemen
Saman Ghoddos ăn mừng sau pha ghi bàn vào lưới Yemen

Goddos là cầu thủ người Iran gốc Thụy Điển đã ghi bàn ấn định tỷ số 5-0 cho Team Melli trong trận đấu mở màn bảng D với tuyển Yemen. Đó là một pha bắt vô lê nửa này ngoạn mục từ ngoài vòng cấm địa ở phút thứ 78 của trận đấu. Bàn thắng “đóng đinh” kết quả của Goddos chính là lời khẳng định đanh thép: “Iran là đội bóng mạnh nhất ở bảng D”, và cũng sẽ là 1 trong những đội bóng mạnh nhất ở Aian Cup lần này, mà theo như tờ Sydney Morning Herald, “Tuyển Iran này là lứa Thế hệ Vàng có khả năng thắng Asian Cup đầu tiên sau 43 năm”.

Goddos, cùng một số gương mặt khác, đang nổi lên như là một cầu thủ quan trọng trong đội hình của ông Carlos Queiroz, dù trong trận đấu với tuyển Yemen, anh chỉ được tung vào sân kể từ phút thứ 60, để thay thế cho Vahid Amiri (cũng như ngôi sao Karim Ansarifard, chỉ được vào sân từ phút thứ 71).

Goddos từng chơi bóng đỉnh cao ở làng bóng Thụy Điển, kinh qua các CLB như là Trelleborg, rồi Ostersunds (đều góp mặt ở giải đấu hàng đầu Thụy Điển là Allsvenskan). Khi còn thi đấu cho Ostersunds, Goddos từng đối đầu với Arsenal ở Europa League mùa giải năm ngoái, anh đã lập “cú đúp” kiến tạo để giúp đội nhà đánh bại Arsenal 2-1 trong trận đấu lượt về của vòng 32. Tuy nhiên, với thất bại 0-3 ở trận lượt đi, Goddos và các đồng đội đành ngậm ngùi nhìn đoàn quân của ông Arsene Wenger đi tiếp.

Goddos đang tỏ ra rất tập trung sau khi cùng đồng đội đánh bại Yemen ở trong trận đấu mở màn: “Trận đấu đầu tiên không hề dễ dàng, luôn là có lo lắng và nhiều áp lực, và khi bạn cố gắng chơi tốt nhất, đôi khi lối chơi lại cứng nhắc, kém mềm mại. Nhưng chúng tôi đã tạo ra một màn trình diễn đẹp với 5 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào. Đó là điều rất quan trọng, và cả đội chúng tôi đang có rất nhiều tự tin”.

Cầu thủ đang chơi cho Amiens ở giải Ligue 1 hướng đến trận đấu với tuyển Việt Nam: “Chúng tôi không nghĩ đến chuyện gì khác, mà chỉ tập trung hướng đến trận đấu sắp tới, ngay giờ đây, đó là trận đấu với tuyển Việt Nam. Điều quan trọng là chỉ nghĩ đến trận đấu trước mắt mà không nghĩ quá xa về phía trước. Thành thật mà nói, tôi cũng không xem những trận đấu khác, chỉ tập trung vào trận đấu của đội, vì thế, tôi chưa biết đẳng cấp thật sự. Nhưng HLV và các trợ lý đang phân tích lối chơi của tuyển Việt Nam, chúng tôi sẽ xem qua một số băng ghi hình. Đó là một đội bóng hay, xin dành tất cả sự tôn trọng cho họ. Tuy vậy, chúng tôi sẽ chơi trận đấu của mình và không nghĩ quá nhiều về những đội bóng khác”.

Tin cùng chuyên mục