Asiad 2018: Trung tâm báo chí sẽ đón hơn 1.000 nhà báo tác nghiệp

5 ngày trước Lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á, không khí chuẩn bị của nước chủ nhà Indonesia rất khẩn trương, cả trong khâu chuẩn bị chu toàn tại các địa điểm thi đấu cho đến Làng VĐV, Trung tâm báo chí, Trung tâm truyền hình… Ở MPC (Trung tâm báo chí chính thức), đã bắt đầu mở cửa đón tiếp giới truyền thông châu Á và thế giới đến tác nghiệp từ mấy ngày qua.

Trung tâm báo chí của Asiad 2018. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trung tâm báo chí của Asiad 2018. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Theo ban tổ chức Asiad 2018, MPC nằm trong quần thể khu Liên hiệp thể thao quốc gia Bung Karno tại thủ đô Jakarta (Indonesia), nơi được xem là “thủ phủ” của Đại hội thể thao châu Á. Những ngày qua, khi bắt đầu mở cửa đón tiếp các phóng viên đầu tiên đến Indonesia, công tác an ninh tại đây đã được tăng cường nhằm đảm bảo mọi hoạt động tác nghiệp của giới truyền thông châu Á nói riêng và quốc tế nói chung.

MPC dự kiến đón tiếp hơn 1.000 nhà báo trong suốt thời gian diễn ra Asiad 2018. Tại đây, các phóng viên có thể tác nghiệp, tra cứu thông tin về các trận thi đấu và nghỉ ngơi khi cần thiết. MPC tranh bị hệ thống Wifi, y tế, phòng họp báo… hoàn toàn miễn phí. Về hệ thống internet, ông Hidayatullah Debit, Phụ trách kỹ thuật MPC chia sẻ hãng Telkom của Indonesia được giao nhiệm vụ thiết lập hệ thống cho MPC với 9 cổng lớn được lắp đặt để khoảng hơn 700 người có thể cùng lúc truy cập internet một cách nhanh chóng.

Mộc góc MPC. Ảnh:DŨNG PHƯƠNG
Trước đó, trong buổi họp báo tại sân vận động chính Gelora Bung Karno ở Jakarta, Phó Tổng thống Indonesia, ông Jusuf Kalla khẳng định nước chủ nhà đã sẵn sàng cho việc đăng cai sự kiện thể thao đa môn lớn nhất châu lục. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất mà Indonesia đăng cai và hệ thống cơ sở hạ tầng tuyệt vời nhất mà nước chủ nhà tôn tạo. Các VĐV cũng được tạo điều kiện chuẩn bị tốt nhất trong đó có hoạt động tập huấn trong và ngoài nước nhằm đạt phong độ tốt nhất tại đại hội.

Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 - Asiad 2018 - sẽ diễn ra từ ngày 18-8 đến 2-9 tại Jakarta, Palembang (thủ đô tỉnh Nam Sumatra) với 40 môn thể thao, 67 phân môn và 465 nội dung. Asiad 2018 cũng chào đón một số lượng VĐV tham dự kỷ lục với 11.300 VĐV đến từ 45 quốc gia.

Asiad 2018: Trung tâm báo chí sẽ đón hơn 1.000 nhà báo tác nghiệp ảnh 2 Các phóng viên quốc tế tác nghiệp ở MPC. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Asiad 2018: Trung tâm báo chí sẽ đón hơn 1.000 nhà báo tác nghiệp ảnh 3 Phóng viên thể thao của Việt Nam cũng đã đến thử đường truyền internet ở MPC. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Asiad 2018: Trung tâm báo chí sẽ đón hơn 1.000 nhà báo tác nghiệp ảnh 4 Hệ thống máy tính phục vụ phóng viên tác nghiệp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục