Ashley Cole có thể tái ngộ Lampard ở Derby County

Hậu vệ cánh hay nhất thế giới một thời – Ashley Cole – đang cân nhắc quay trở lại với bóng đá Anh sau khi hết hạn hợp đồng với Los Angeles Galaxy sau khi mùa giải 2018 của MLS (giải nhà nghề Mỹ) khép lại. Thậm chí, hậu vệ đã 38 tuổi này có thể sẽ tái ngộ với người đồng đội cũ là Frank Lampard ở Derby County tại giải Championship…

Ashley Cole (phải) và Frank Lampard trong màu áo Chelsea
Ashley Cole (phải) và Frank Lampard trong màu áo Chelsea

Cole đã hết hạn hợp đồng với LA Galaxy từ hồi tháng 11 năm ngoái. Anh hiện là cầu thủ tự do, không thuộc biên chế của CLB nào cả. Trong khi đang cân nhắc đến quyết định… giải nghệ, Cole nhận được đề nghị từ Derby, cụ thể, HLV trưởng của đội bóng này, Frank Lampard, rất muốn có anh trong đội hình để thay thế cho anh chàng hậu vệ 21 tuổi Max Lowe vốn vẫn còn rất non kém kinh nghiệm.

Lowe sẽ được mang sang cho Aberdeen (đang chơi ở giải nhà nghề của Scotland) lần thứ 2 sau khi Lampard cho rằng, cầu thủ quê ở South Normanton vẫn chưa sẵn sàng cho sức nóng của giải Hạng nhất. Thậm chí là, có thể anh này sẽ bị mang bán dứt điểm.

Ashley Cole có thể tái ngộ Lampard ở Derby County ảnh 1 Aberdeen chào đón... Max Lowe quay trở lại
Dù Cole đã bước sang “khoảng tối” của sự nghiệp, và đã trải qua 3 mùa giải ở MLS – giải đấu “dưỡng già” của nhiều ngôi sao Serie A, Premier League, La Liga, nhưng Lampard vẫn tin rằng, người mà anh từng miêu tả là “hậu vệ trái hay nhất trong thế hệ của tôi” vẫn đủ sức để chơi bóng ở giải Championship.

Vài tháng trước, Lampard cũng từng nói đến khả năng Derby sẽ ký hợp đồng với Cole, và rằng anh sẽ báo hiệu cho người bạn thân của mình biết khi thời điểm thích hợp xuất hiện.

Ashley Cole có thể tái ngộ Lampard ở Derby County ảnh 2 Lampard, trong cương vị HLV trưởng Derby, rất muốn có người đồng đội cũ là Cole
Trong khi đó, Cole cũng từng thể hiện quan điểm cho biết, việc được thi đấu bên cạnh rất nhiều tài năng trẻ dưới trướng của người bạn thân là rất “quyến rũ” đối với anh. Đặc biệt ở thời điểm mà Derby đang chạy đua giành suất thăng hạng Premier League.

Đội bóng của Lampard đang tạm xếp hạng 6 ở giải Championship với 43 điểm sau 27 vòng đấu (thắng 12 trận, hòa 7 trận và thua 8 trận), nằm trong nhóm những đội bóng cơ hội đấu vòng play-off để tìm suất thứ 3 thăng hạng Premier League (ngoài 2 suất của 2 đội đứng đầu bảng).

Ashley Cole có thể tái ngộ Lampard ở Derby County ảnh 3 Derby County của Lampard đang xếp hạng 6 ở giải Championship
Hiện tại, Cole đang thương thảo với Derby, và cụ thể là với người bạn thân Lampard, để hướng đến việc ký một bản hợp đồng ngắn hạn, để sau đó, có khả năng anh sẽ treo giày và nhận một chỗ trong thành phần Ban huấn luyện của Derby.

Cole và Lampard đã sát cánh cùng nhau trong suốt 8 năm “hoàng kim” trong màu áo của Sư tử Xanh thành London. Anh đã chơi 229 trận cho Chelsea, ghi được 7 bàn, trong giai đoạn từ năm 2006-2014. Anh và Lampard là 2 trụ cột không thể thiếu giúp Chelsea vô địch Champions League hồi năm 2012.

Ashley Cole có thể tái ngộ Lampard ở Derby County ảnh 4 Cole và Lampard đã sát cánh cùng nhau trong suốt 8 năm ở Chelsea
Ngoài ra, họ cùng nhiều lần sát cánh cùng nhau trong màu áo của Tam sư. Cole đã chơi 107 trận cho tuyển Anh, trong đó có nhiều trận đấu quan trọng ở các VCK World Cup như 2002, 2006 và 2010, cũng như ở các kỳ giải Euro trong các năm 2004 và 2012.
Ashley Cole có thể tái ngộ Lampard ở Derby County ảnh 5 Họ cũng từng chơi chung với nhau trong màu áo của Tam sư
Với 107 lần được ra ân, anh chính là hậu vệ có số lần khoác áo đội tuyển Anh nhiều nhất. Kể từ khi chuyển sang LA Galaxy trong 3 năm 2016, 2017 và 2018, Cole cũng đã bước ra sân 86 lần và cũng ghi được 3 bàn…

Tin cùng chuyên mục