Asensio, tương lai của Real

Real Madrid đang có những kế hoạch quan trọng để hướng đến mùa giải mới 2017-2018, với tham vọng giành Champions League 3 năm liên tiếp, và bảo vệ thành công chức vô địch La Liga. 
Real Madrid nâng lương để giữ chân Asensio.
Real Madrid nâng lương để giữ chân Asensio.
Trong đó, một phần rất quan trọng là việc gia hạn hợp đồng với nhiều thành viên hiện tại. Nổi bật là việc cải thiện hợp đồng với HLV Zinedine Zidane, cùng các tiền vệ Isco và Marco Asensio.
Kế hoạch gia hạn hợp đồng với Zidane được vạch ra từ nhiều tháng trước. Trong khi đó, Isco chỉ còn 1 năm hợp đồng, buộc Real phải sớm đàm phán giữ chân anh. Riêng Asensio thì khác. Đây sẽ là lần thứ hai trong vòng 12 tháng, Real Madrid gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Mallorca. Một năm trước, từ đề nghị của Zidane, Real đã dành cho Asensio hợp đồng có thời hạn đến 2022.
Nếu hợp đồng mới được thông qua, Asensio sẽ thi đấu cho Real đến năm 2023. Điểm quan trọng trong hợp đồng mới là mức lương dành cho Asensio. Dự kiến, Real sẽ dành cho ngôi sao 21 tuổi này mức lương 3,5 triệu EUR. Đây sẽ là mức lương tương đối cao so với những cầu thủ không thường xuyên đá chính ở Real. Nhưng chính điều này thể hiện tầm quan trọng của Asensio với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.
Asensio chỉ vừa trải qua mùa giải đầu tiên cho Real. Dẫu vậy, anh nhanh chóng thể hiện được giá trị của mình, thông qua hiệu suất trên sân cỏ. Asensio được sử dụng tổng cộng 38 lần, với tổng số phút thi đấu là 1.918. Anh trực tiếp ghi 10 bàn thắng trên các mặt trận khác nhau, và thực hiện 3 pha kiến tạo. Chính Asensio ghi bàn đầu tiên trong mùa 2016-2017 cho Real, vào lưới Sevilla và mang về Siêu cúp châu Âu. Anh cũng khép lại mùa giải, với bàn ấn định chiến thắng 4-1 trước Juventus ở chung kết Champions League.
Không chỉ là những bàn thắng, mà điều quan trọng là Asensio trở thành giải pháp chiến thuật linh hoạt mà HLV Zidane xây dựng cho Real. Với sự trưởng thành nhanh chóng, Asensio đã khiến cho cơ hội thi đấu của ngôi sao James Rodriguez bị ảnh hưởng rất nhiều. Điều đó dẫn đến việc tiền vệ người Colombia không hài lòng và muốn ra đi.
Real Madrid đã quyết định bán Morata, cầu thủ do chính mình đào tạo. Nhưng đội bóng của Chủ tịch Florentino Perez không muốn để Asensio ra đi. Đã có nhiều đề nghị gửi đến văn phòng CLB ở sân Bernabeu, và Real thẳng thừng từ chối. Với Real, Asensio là tương lai. Anh có tố chất của một thủ lĩnh về lối chơi, để một ngày không xa sẽ kế thừa Luna Modric - người không còn trẻ nữa.

Tin cùng chuyên mục