AS Monaco – Marseille 6-1: 1 chiến thắng 2 thông điệp

Được chơi trên sân nhà và giành chiến thắng 6-1 trước Marseille. Ngoài việc mang về 3 điểm, thắng lợi còn khẳng định Monaco đã chuẩn bị cuộc sống không Kylian Mbappe và sẵn sàng bán ngôi sao người Pháp.
Monaco đang sống tốt với Falcao (trái).
Monaco đang sống tốt với Falcao (trái).
Bay trên đôi cánh Falcao
Giai đoạn 2 mùa trước, Monaco trở nên mạnh mẽ để hướng đến chức vô địch nhờ sự tỏa sáng liên tiếp của Falcao cùng với Mbappe. Bây giờ, với việc “nổi loạn” nhằm có thể ra đi, Mbappe đã bị loại khỏi đội hình và chỉ còn Falcao. Phỏng đoán, điều này có thể khiến tiền đạo người Colombia không phát huy hết giá trị khi mất người đá cặp ưng ý. Nhưng thực tế thì ngược lại.
3 vòng trước, Falcao tỏa sáng với tất cả 5 pha lập công. Đến cuộc đối đầu với Marseille, tiền đạo 31 tuổi lại tiếp tục khẳng định đẳng cấp với cú đúp. Nhìn vào thực tế trên, đủ thấy Falcao không chỉ chơi tốt khi thiếu người đá cặp ưng ý nhất, mà còn có thể “sống khỏe” với những vệ tinh mới mà HLV Leonardo Jardim sắp đặt. 
Ngoài sự tỏa sáng của Falcao, còn ghi đậm dấu ấn của các tân binh. Adama Diakhaby sau khi kiến tạo cho đồng đội, còn tự ghi bàn. Riêng Rony Lopes cũng để lại dấu ấn với 1 kiến tạo. Và có thể nói, Monaco hiện tại đang bay tốt trên đôi cánh Falcao với sự giúp đỡ của những tân binh mới.
Sẵn sàng “sống thiếu” Mbappe
3 trận liên tiếp không Mbappe, Monaco vẫn cứ thắng đều đều, đến lúc này đặt ra câu hỏi liệu đội chủ sân Stade Louis II có thực sự còn cần tiền đạo người Pháp? HLV Jardim vẫn chưa đăng đàn xác nhận điều này. Nhưng với nhiều vấn đề tổng hợp lại, dường như Monaco chẳng còn cần Mbappe nữa.
Về cách vận hành lối chơi để có được chiến thắng, Monaco trước Marseille đã có sự trơn tru nhất định chứ không hẳn cần Mbappe. Đội chủ sân Stade Louis II thể hiện được sự gắn kết cần thiết giữa những tân binh với các cựu binh. HLV Jardim không đặt nặng là bất kỳ cầu thủ nào phải tái hiện lại những gì Mbappe từng làm, miễn sao mang về kết quả chung cho đội bóng là được. Trước Marseille là như thế.
Kế đến, như tờ Guardian đưa tin, PSG đang gấp rút hoàn tất thương vụ này sớm nhất có thể. Cái khó bây giờ là đội bóng thủ đô Paris đang bị áp lực công bằng tài chính sau khi xúc tiến mua Neymar từ Barcelona. Mức phí cho Mbappe trước mắt là 155 triệu EUR (có thể tăng lên thành 190 triệu), đòi hỏi đều này cần phải được toan tính cho thật kỹ nếu không sẽ phải nhận án phạt. Cùng với đó là sự mời chào liên tục từ các cầu thủ PSG dành cho tiền đạo 18 tuổi thì thương vụ này chỉ còn thời gian. Nên thắng lợi trước Marseille khả kiến cho 2 thông điệp là vậy.

Tin cùng chuyên mục