Xe đạp

Aru kêu gọi Froome đến với Giro d’Italia

Fabio Aru đang kêu gọi Chris Froome đến tham gia Giro d’Italia 2018 cho “thêm phần xôm tụ”, khi siêu cua-rơ người Anh đang cân nhắc việc trở thành tay đua xe đạp đường trường chuyên nghiệp đầu tiên đăng quang ngôi vô địch ở cả 3 giải đấu Grand Tour liền kề…
Fabio Aru (giữa) từng nhiều lần đối mặt với Chris Froome ở đấu trường Grand Tour
Fabio Aru (giữa) từng nhiều lần đối mặt với Chris Froome ở đấu trường Grand Tour
Tay đua người Ý đã quay trở lại tập luyện sau kỳ nghỉ cuối mùa giải, đây là lần đầu tiên, anh tập luyện trong màu áo của UAE Team Emirates, kể từ khi “tháo chạy” khỏi Astana, và vẫn đang bị Alexander Ninokourov dọa kiện ra tòa…
Mục tiêu của Aru ở mùa giải năm sau là tập trung thi đấu ở Grand Tour trên đất Ý, sau đó dưỡng sức để tham gia Vuelta a Espana trước khi chuẩn bị cho giải VĐTG sẽ diễn ra ở Innsburck (Áo) vào tháng 9. Do từng có thành tích tốt ở Giro (thắng 3 chặng đua và giành giải “Cua-rơ trẻ xuất sắc nhất” hồi năm 2015) và ở cả Vuelta (thắng Áo đỏ Tổng sắp cá nhân hồi năm 2015), ai cũng hiểu mục tiêu của Aru, nhưng với Froome, người đang tập trung thắng Áo vàng Tour de France lần thứ 5 trong sự nghiệp, việc phải tham gia Giro trước khi đến với Grand Tour trên đất Pháp sẽ là một thách thức không nhỏ.
Dù vậy, Aru vẫn mong điều này xảy ra. Anh đã lên tiếng kêu gọi tay đua người Anh: “Tôi đã nghe về chuyện anh ấy nghĩ đến việc tham gia thi đấu ở Corsa Rosa. Froome là một nhà vô địch tuyệt vời, và là một gã điên khó nhằn. Tôi hy vọng anh ấy sẽ hiện diện ở Giro, bởi vì như vậy sẽ khiến cho giải đua có thêm thanh thế, còn bản thân tôi, tôi thích những màn trình diễn lớn, những cuộc chiến vĩ đại”.
Nhiều tờ báo Italia từng giật tít về một tuyên bố của Aru: “Tôi sẽ cống hiến hết mọi thứ ở Giro”, nhưng sau đó, Aru đã phủ nhận anh nói điều này vì muốn dành riêng tất cả những phát biểu “hot nhất” trong buổi trả lời phỏng vấn báo giới khi chính thức ra mắt công chúng trong màu áo của UAE Team Emirates. Dù vậy, chắc chắn anh sẽ tham gia Giro 2018 – sẽ khai diễn trên đất… Israel vào ngày 4-5-2018.
Sau những lùm xùm với đội đua cũ Astana, Aru đã có những lời nhắn gửi: “Astana đã giúp giấc mơ đua xe đạp đường trường chuyên nghiệp của tôi trở thành sự thật. Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều ở đó, và tôi rất biết ơn đội đua. Tuy nhiên, đây là thời điểm để thay đổi, để trải nghiệm thứ gì đó mới mẻ. Tôi thật sự hối tiếc vì đe dọa kiện cáo của Vinokourov. Ông ấy từng là một tay đua những đã không hiểu cho khát khao và nhu cầu của tôi. Với 2 lần đứng tốp đầu ở Giro, một ngôi vô địch ở Vuelta và vị trí thứ 5 chung cuộc tại Tour de France mới đây, tầm vóc của tôi đã thay đổi. Sự kỳ vọng dành cho tôi ở đội đua mới là cao hơn, nhưng chính động lực của tôi cũng vậy”.

Tin cùng chuyên mục