Arsenal và cuộc khủng hoảng nhân sự lan rộng

Francis Coquelin sẽ ra đi đến Valencia trong nay mai, trường hợp Alexis Sanchez đến Man.City xem ra chỉ còn chờ thời điểm công bố, nhưng khi chưa có động thái bổ sung thêm nhân sự thì Arsenal lại mất Jack Wilshere và thậm chí cả Mesut Oezil trong thời gian không ngắn.

Jack Wilshere (ngồi) tiếp tục đối mặt với ác mộng chấn thương. Ảnh: Getty Images
Jack Wilshere (ngồi) tiếp tục đối mặt với ác mộng chấn thương. Ảnh: Getty Images

Thủ hòa 0-0 tại Chelsea ở lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn trong đêm thứ tư cơ bản là một kết quả tốt, trước khi họ có lợi thế sân nhà vào ngày 24-1. Tuy nhiên, cũng ở trận đấu này, vấn đề của Pháo thủ càng được nhìn nhận rõ hơn và thậm chí, đó là mối nguy về một cuộc khủng hoảng đang lan rộng.

Tiền vệ Jack Wilshere chấn thương phải thay bằng Mohamed Elneny ở phút 57. HLV Arsene Wenger xác nhận sau trận: “Cậu ấy chấn thương mắt cá. Tôi không biết Jack sẽ phải nghỉ bao lâu, chỉ hy vọng chấn thương không quá xấu. Thật thất vọng nếu mất cậu ấy ở thời điểm này, Jack đang chơi tuyệt vời”. Jack Wilshere rõ ràng đang có thời điểm hồi sinh, anh đã chơi rất tốt khi đá chính 6 trận Premier League gần nhất. Nhưng, khi đang râm ran thông tin sẽ được ký hợp đồng mới, thì “con bệnh người Anh” lại biết cách khiến ban lãnh đạo phải e dè bởi tiền sử chấn thương… vô hạn của mình.

Trước Chelsea đêm qua, Mesut Oezil cũng vắng mặt vì chấn thương đầu gối. Lúc này, bảng danh sách chấn thương của Arsenal đang nối dài gồm Santi Cazorla, Nacho Monreal, Olivier Giroud, Sead Kolasinac, Laurent Koscielny, Aaron Ramsey. Giờ lại thêm Wilshere sẽ không thể ra sân ở chuyến làm khách khó khăn tại Bournemouth ở vòng 23 Premier League vào thứ bảy này. “Đầu tiên là Ramsey và Oezil cũng có thể sớm trở lại, chúng tôi hy vọng không gặp vấn đề ở giữa sân”, đó là phát biểu đầy tính… may rủi của HLV Wenger.

Và cuối cùng là hình ảnh Alexis Sanchez hiện diện trên băng ghế dự bị vào đêm qua, anh chỉ vào sân ở phút 66 để thay cho Alexandre Lacazette. HLV Wenger đã khẳng định quyết định này chỉ mang tính chiến thuật. Nhưng, liệu có thể tin được không khi những gì được biết trong vài ngày qua là tiến trình đàm phán bán ngôi sao tấn công 29 tuổi người Chile sang Man.City đang diễn ra thuận lợi, nhiều khả năng sẽ chốt lại vào cuối tuần này.

Tin cùng chuyên mục