Arsenal tự làm khó mình

Thất bại trước Stoke City mở ra nhiều vấn đề của Arsenal. Cốt yếu, Pháo thủ tự hại thân chứ không hẳn là do đối phương quá hay.
Mesut Oezil một lần nữa trở thành “vật tế thần” tại Arsenal.
Mesut Oezil một lần nữa trở thành “vật tế thần” tại Arsenal.

Cứ đà như thế này, đoàn quân HLV Arsene Wenger sẽ thấp kém hơn hẳn với những đội còn lại trong tốp 6.

Bài ca “con cá” của Wenger

Không khác trước, HLV Wenger lại thực hiện bài ca “con cá” khi tiếp tục nêu ra những lý do khác nhau dẫn đến trận thua của Arsenal trước Stoke. “Đây là đêm mà tôi rất tức giận. Bởi vì không chỉ không ghi được bàn với số cơ hội đã có, mà chúng tôi đã phạm sai lầm ngu ngốc ở bàn thua, trước hết là đánh mất bóng và sau đó không phòng ngự đúng cách. Trên hết, tôi nghĩ chúng tôi đã không may mắn với một số quyết định từ trọng tài. Chắc chắn 100% là thế”, HLV Wenger bất bình cho biết.

Quan điểm của chiến lược gia người Pháp không sai bất cứ thứ gì, khi đã nêu được những vấn đề trọng tâm Arsenal đã gặp. Nhưng tại sao không đặt ngược lại câu hỏi, vì đâu mà lại sai lầm trong phòng ngự, vì đâu mà lại không thể ghi bàn?

Chẳng vì đâu, như phân tích của tờ Independent, lỗi toàn bộ ở Wenger. Sau khi có được Sead Kolasinac và Alexandre Lacazette, chiến lược gia người Pháp dường như tỏ vẻ hài lòng với lực lượng trong tay. Mặc cho những cảnh báo, HLV Wenger vẫn bỏ ngoài tai. Thuyền trưởng của Arsenal “lờ” đi tầm quan trọng của việc tăng cường sức mạnh trung tâm hàng thủ, và đến khi vướng thêm sai lầm thì lại dựa vào đó để biện giải.

Tệ chẳng kém hàng thủ là tuyến giữa. Granit Xhaka lại chơi thất thường, Mesut Oezil thì bị “chê” tả tơi từ Martin Keown và Steven Gerrard. Khi sự mờ nhạt cùng sai lầm mất bóng của Oezil được xem nguyên nhân chính dẫn đến bàn thua, qua đó thất bại. Và cũng thế thôi, HLV Wenger lại ra sức bênh vực học trò.

Con tin của Sanchez

Thất bại vòng này, Arsenal lại thể hiện nỗi nhớ Alexis Sanchez. Nhớ là phải, bởi trong đội hình Pháo thủ đối đầu với Stoke, có cầu thủ nào đủ khả năng gây ra đột biến như Sanchez. Một đội bóng kiểm soát thế trận có lúc lên đến gần 80% mà vẫn không có cá nhân ghi được bàn, có khác gì nhược tiểu. Ở đây không có ý nói Lacazette quá kém, nhưng để đạt đến trình độ như Sanchez thì ngôi sao người Pháp còn phấn đấu thời gian dài.

Và khi HLV Wenger cứ mộng mị vào tài năng của Lacazette cho sự thay thế ngôi sao người Chile bây giờ và sau này, chiến lược gia người Pháp như “thắt thòng lọng vào cổ”. Lacazette chơi hay không nói, nhưng cựu tiền đạo Lyon chơi tệ thì Wenger coi như tự sát.

Người ta bình luận vui, bây giờ Sanchez không phải là con tin trong vụ “giam giữ” của Arsenal, mà ngược lại. Cho nên nếu không bán, HLV Wenger cầu mong Sanchez sớm trở lại và thi đấu hết khả năng như trước đây. Còn không, xin mượn câu nhận định của Independent: “Arsenal sẽ là đội kém nhất trong tốp 6”.

Tin cùng chuyên mục