Arsenal - Tottenham 2-0: Khi trọng tài là nhân vật chính

Ghi 2 bàn từ những tình huống việt vị, Arsenal lần đầu đánh bại Tottenham sau hơn 3 năm trong trận derby bắc London theo cách đầy tranh cãi.

Eric Dier (trái, Tottenham) trong một tình huống để Alexis Sanchez (Arsenal) vượt qua. Ảnh: Getty Images
Eric Dier (trái, Tottenham) trong một tình huống để Alexis Sanchez (Arsenal) vượt qua. Ảnh: Getty Images

Trung vệ Shkodran Mustafi trở lại đội hình sau chấn thương, đồng nghĩa HLV Arsene Wenger có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Trong đó, đáng chú ý vẫn là bộ ba tấn công Mesut Oezil, Alexis Sanchez và Alexandre Lacazette. Phía ngược lại, Harry Kane, Dele Alli và Hugo Lloris kịp bình phục chấn thương cũng giúp Tottenham có được những giải pháp tốt nhất trong tấn công lẫn phòng ngự. Tuy nhiên, tiếc rằng những chi tiết này không làm nên một trận đấu đáng xem, thay vào đó sự chú ý đã đổ dồn vào vị trọng tài Mike Dean.

Arsenal với mệnh lệnh phải thắng trên sân nhà đã nhập cuộc rất tốt, tổ chức vây ép Tottenham. Mặc dù vậy, diễn biến trong hơn nửa giờ thi đấu đầu tiên là những cuộc tranh chấp tay đôi quyết liệt ở khu vực giữa sân, khiến trận đấu như vụn vỡ đi. Tuy nhiên, ở phút 36, chỉ 3 phút sau khi người hâm mộ sân Emirates thót tim vì cú sút đầy hiểm hóc dội cột của Christian Eriksen, một bước ngoặc có lợi cho Arsenal xảy đến. Đầu tiên, trọng tài Mike Dean bất ngờ rúc còi phạt hậu vệ đội khách Davinson Sanchez dù anh có pha tranh chấp hợp lệ với Alexis Sanchez. Và từ chấm đá phạt ở khoảng cách 35 mét, Mesut Oezil treo bóng vào vòng cấm để trung vệ Shkodran Mustafi, người đã việt vị hơn nửa thân người, bật cao đánh đầu lái bóng đẹp mắt ghi bàn.     

Arsenal - Tottenham 2-0: Khi trọng tài là nhân vật chính ảnh 1 Tình huống việt vị đầu tiên tạo nên bước ngoặc trận đấu. 

Phút 41, nguồn cảm hứng đang lên cao của Arsenal tiếp tục thu về thành quả, khi Hector Bellerin có pha tỉa bóng tốt để Alexandre Lacazette thoát xuống, trước khi căng ngang để Alexis Sanchez ghi bàn từ góc hẹp. Tuy nhiên, một lần nữa, Lacazette đã việt vị trong tình huống thoát xuống trước khi kiến tạo.

Hình ảnh HLV Mauricio Pochettino phàn nàn với trọng tài bàn và trợ lý của ông, Jesus Perez chờ sẵn trọng tài Mike Dean đầu đường hầm vào phòng thay đồ để phản đối đã nói rõ sự bất công mà Tottenham phải nhận. Tuy nhiên, đội khách không vì thế mà buông xuôi, thay vào đó họ đã chơi đầy nỗ lực trong hiệp 2 với liên tiếp các pha hãm thành. Ở phút 82, nếu Petr Cech không xuất thần cản được pha đánh đầu của Eric Dier, Tottenham đã có bàn gỡ và kết quả có thể sẽ khác đi rất nhiều trong những phút cuối.

Mặc dù vậy, Tottenham cũng nên tự trách mình bởi khả năng nhập cuộc quá kém ở trận này. Trong lúc, thất bại cũng cho thấy Tottenham vẫn còn quá nhiều vấn đề trong tham vọng vươn cao của mình. Trong 17 chuyến làm khách đến sân các đội tốp 6 của bóng đá Anh, đội bóng của HLV Pochettino chỉ thắng đúng 1 lần. 

Tin cùng chuyên mục