Arsenal sẽ giành tốp 4 nhờ tân binh

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục là người ghi bàn quyết định giúp Arsenal toàn thắng 2 trận đầu mùa giải mới, nhưng ngôi sao người Gabon tin rằng bản thân và CLB đang tốt hơn nhờ sự hỗ trợ từ các tân binh.

Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục xuất sắc định đoạt trận đấu. Ảnh: Getty Images
Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục xuất sắc định đoạt trận đấu. Ảnh: Getty Images

Sau khi ghi bàn duy nhất giúp Arsenal thắng 1-0 tại Newcastle ở ngày khai màn, Aubameyang tiếp tục là người ấn định chiến thắng 2-1 trước Burnley trên sân nhà - khi trước đó Alexandre Lacazette mở tỷ số ở phút 13 nhưng Ashley Barnes gỡ hòa ở phút 43. Pháo thủ thắng 2 trận đầu mùa, cũng là khởi đầu tốt nhất của họ trong 10 năm qua, và chắc chắn đang tạo nên nguồn động lực tích cực trước chuyến du hành khó khăn đến Liverpool ở lượt trận thứ 3 vào thứ bảy tới.

Tiền đạo Aubameyang phấn khích với màn nhập cuộc tốt đẹp: “Tôi nghĩ chúng tôi đã khởi đầu tốt ngày hôm nay, và thật tốt khi bắt đầu mùa giải như thế này, giành 2 chiến thắng trước khi đến Liverpool. Chúng tôi cảm thấy tự tin, cảm thấy rất tốt. Điều quan trọng là chúng tôi thắng trận sân nhà đầu tiên của mùa giải mới. Hôm nay tôi rất vui!”.

Đây đánh dấu là trận đầu tiên 2 tân binh gia nhập đội vào ngày cuối thị trường chuyển nhượng, là trung vệ David Luiz và tiền vệ Dani Ceballos xuất phát ngay từ đầu. Nếu Luiz chỉ huy khá tốt hàng phòng ngự, thì Ceballos lại đặc biệt xuất sắc trong vai trò điều tiết lối chơi. Cầu thủ gia nhập từ Real Madrid theo dạng cho mượn được ghi nhận bằng giải thưởng cầu thủ hay nhất trận - khi anh có 97 pha chạm bóng, tạo 4 cơ hội và tung ra 70 đường chuyền.

Arsenal sẽ giành tốp 4 nhờ tân binh ảnh 1 Dani Ceballos đã có một màn ra mắt người hâm mộ sân Emirates tuyệt vời. Ảnh: Getty Images  
“Tôi nghĩ Arsenal đã mạnh mẽ hơn”, Aubameyang nói thêm. “Những cầu thủ như David Luiz, Dani Ceballos, họ đã đến đây và giúp chúng tôi mạnh mẽ hơn. Tôi cảm thấy chắc chắn rằng chúng tôi có thể chiến đấu tốp 4 trở lại”.

Trong khi đó, HLV Unai Emery cũng có niềm tin tương tự: “Các cầu thủ mới đã tạo tác động lớn hôm nay. Mùa giải vẫn còn 36 trận ở phía trước, nhưng xét đến việc thua 2 trận đầu mùa trước, thì khởi đầu với 2 chiến thắng là điều rất tích cực. Thử thách của chúng tôi là giành chiến thắng qua mỗi trận đấu. Tuần tới chúng tôi chống lại Liverpool và đó là một thử thách mới, một thực tế thật sự khó khăn đang ở phía trước”.

Tin cùng chuyên mục