Trực tiếp trên K+ lúc 2 giờ 45 ngày 16-3

Arsenal sẽ đá như thể lượt đi hòa Milan 0-0

Arsenal có lợi thế cực lớn trong trận lượt về tại Emirates khi họ thắng AC Milan 2-0 ngay tại San Siro. Thầy trò HLV Arsene Wenger chỉ cần hòa hoặc thua với tỷ số tối thiểu là đủ để vào tứ kết, nhưng tiền vệ Aaron Ramsey cam đoan là Pháo thủ sẽ săn tìm bàn thắng và quyết thắng trận lượt về.
Patrick Cutrone (trái, AC Milan) tranh bóng với Shkodran Mustafi (Arsenal)
Patrick Cutrone (trái, AC Milan) tranh bóng với Shkodran Mustafi (Arsenal)

Thắng cách biệt ngay trên sân khách, Arsenal coi như đã đặt 1 chân vào tứ kết, nhưng với sự tập trung tối đa vào Europa League, Aaron Ramsey quả quyết là CLB London sẽ không xem trận lượt về này như lệ thưởng: “Chúng tôi sẽ vào cuộc như thể đã hòa 0-0 với Milan ở lượt đi”.

“Chúng tôi sẽ nhấn ga tới cùng. Tỷ số 2-0 lượt đi là một thành tựu, nhưng nó sẽ trở thành thảm họa nếu bạn ngủ quên trên chiến thắng. Chúng tôi sẽ phải quên chiến thắng ở Milan. Hành trình Europa League vẫn còn đầy gian khó và chúng tôi sẽ cố gắng trong từng trận. Hy vọng chúng tôi có thể xây dựng nền tảng trên đó và tiến bước ngày càng mạnh mẽ".

Arsenal đã bị đánh bật khỏi cuộc đua tốp 4 Premier League và con đường duy nhất để họ có thể tham dự Champions League mùa tới là đăng quang ở Europa League mùa này. Ramsey nói: “Đây là cơ hội to lớn cho chúng tôi. Trận đấu này rất quan trọng với Arsenal và cả mùa giải của chúng tôi”.

"Milan có một đội ngũ chất lượng. Trận chiến ở San Siro rất chặt chẽ dù kết quả cách biệt. Bây giờ họ đã bị dồn vào chân tường và với bản tính rắn rỏi của vị HLV mới này, chúng tôi không thể xem thường phản ứng của họ. Hy vọng chúng tôi có thể thắng họ lần nữa. Chúng tôi đang bước vào giai đoạn mà mọi thứ đều có thể. Bạn chỉ còn vài trận là vào đến chung kết”.

Milan mẻ cánh, Arsenal mất tiền đạo

Trước trận lượt về ở Emirates, HLV Gennaro Gattuso thừa nhận Milan chẳng còn hậu vệ cánh phải nào. Bác sĩ Gianluca Melegati của Milan tiết lộ: “Ignazio Abate vẫn còn chấn thương và đang điều trị. Davide Calabria bị giãn cơ đùi nên ở lại Milanello. Andrea Conti chưa sẵn sàng trở lại nên Milan chẳng còn hậu vệ phải đúng nghĩa.

Nhiều khả năng HLV Gatusso sẽ rút tiền đạo đa năng Fabio Borini về lấp vị trí trọng yếu này.

Phía chủ nhà, HLV Wenger khẳng định là tiền đạo Alexandre Lacazette sẽ không hồi phục kịp. Ông nói: “"Một số cầu thủ đã có bài kiểm tra sáng nay và mọi người đều có mặt, ngoại trừ Lacazette. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ trở lại sau loạt trận quốc tế. Đội hình tiếp Milan? Chẳng bao giờ dễ dàng khi tôi phải để cầu thủ hàng đầu ngồi băng dự bị. Bạn phải chọn đội hình tốt nhất để giành chiến thắng trong trận tiếp theo. Tôi muốn dự Champions League nên phải gắng đến cùng”.

“Europa League năm nay rất mạnh. Hãy nhìn vào các tên tuổi như Milan, Borussia Dortmund và Atletico Madrid, cùng rất nhiều đội Pháp khác. Trình độ cuộc chơi đã nâng lên cấp độ cao hơn bao giờ. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, đi ngược lại sự kỳ vọng của bạn, vì thế chúng tôi cần màn trình diễn tươm tất và hết sức tập trung”.

Tin cùng chuyên mục