Vòng 25 Premier League rạng sáng nay

Arsenal nới rộng khoảng cách

Arsenal sắc sảo
Arsenal nới rộng khoảng cách

Một ngày sau khi Manchester United quỵ ngã trong trận derby tại Old Trafford, Arsenal đã không bỏ lỡ thời cơ để nới rộng khoảng cách ở ngôi đầu bảng lên 5 điểm sau trận thắng Blackburn 2-0.

Arsenal sắc sảo

Arsenal nới rộng khoảng cách ảnh 1

Tiền đạo Arsenal Emmanuel Adebayor (phải) đi bóng qua trung vệ Blackburn Andre Ooijer.

Trung vệ Philippe Senderos đã giúp chủ nhà Arsenal mở tỷ số từ sớm và lẽ ra họ có thể ghi nhiều bàn hơn nếu thủ thành Brad Friedel không có một cuộc trình diễn xuất thần với lối chơi kỹ thuật và di chuyển liên tục, Arsenal kiểm soát thế trận từ đầu và họ phá vỡ thế bế tắc ngay phút thứ 4, khi Senderos thoát khỏi sự kềm cặp của Benni McCarthy, đánh đầu sau quả phạt góc của Eduardo. Arsenal bỏ lỡ hàng loạt cơ hội sau đó và phải đến những phút cộng thêm, tiền đạo Adebayor mới ấn định tỷ số sau đường chuyền của Hleb. HLV Mark Hughes hài lòng: “Tôi thực sự hài lòng với công việc của mình. Không có nhiều đội bóng đến sân Emirates mà có thể ngăn cản được Arsenal”.

Với chiến thắng này, Arsenal có 63 điểm sau 26 trận, hơn Manchester United 5 điểm trong 12 vòng đấu cuối. Tiền đạo Adebayor nói: “Chúng tôi hạnh phúc, chúng tôi biết rằng kết quả hôm qua là cơ hội tốt và hôm nay chúng tôi phải chiến thắng để nới rộng khoảng cách. Đó là một bước tiến lớn về phía trước. Chúng tôi chỉ muốn duy trì sự tập trung và duy trì tốt những gì chúng tôi đang làm trên sân”.

Manchester United thảm bại

Trước đó, Manchester City đã biến trận đấu đáng nhớ của Manchester United thành một kỷ niệm đáng quên. Nhân 50 năm ngày thảm họa Munich, Manchester đã tổ chức lễ tưởng niệm những người hùng của quá khứ nhưng đối thủ truyền kiếp Manchester City đã phá hỏng buổi lễ long trọng bằng chiến thắng đầu tiên ở Old Trafford sau 34 năm.

Sir Alex đã tung đội hình mạnh nhất với đối thủ cùng thành phố, nhưng với Rooney bị treo giò (lãnh thẻ vàng thứ 5 từ đầu mùa), Manchester United thậm chí không gỡ hòa như trận trên sân White Hart Lane tuần trước. Phút 24, Manchester  City bất ngờ vượt lên từ một pha phản công diễm ảo: Martin Petrov chọc khe vào trung lộ cho Ireland lẻn qua trung vệ Vidic, sút bóng chạm người thủ thành Van der Sar và Darius Vassell sút bồi hai quả liên tiếp giúp đội khách mở tỷ số. Phút 45, khán đài Old Trafford một lần nữa sững sờ khi các cầu thủ áo xanh ghi bàn thứ hai, bóng vẫn từ Ireland chuyền cho Petrov bên cánh phải và quả tạt xoáy của cầu thủ Bungari đến Benjani Mwaruwari chờ sẵn, tung quả đánh đầu ngược ghi bàn. Manchester United vây ép suốt hiệp 2 nhưng mãi phút 92 họ mới thu ngắn cách biệt nhờ tiền vệ dự bị Michael Carrick. Trợ lý HLV Manchester United Carlos Queiroz phàn nàn là đội chưa có phong độ tốt sau chuyến tập trung đội tuyển quốc gia: “Mỗi lần trở lại, các cầu thủ đều bị ảnh hưởng. Một số cầu thủ xuất sắc nhất của chúng tôi không có phong độ tốt, thiếu cảm hứng và kiểm soát bóng rất tồi”.

Carlos Queiroz thừa nhận: “Các chàng trai của tôi thực sự muốn thắng nhưng chúng tôi không thể tạo nhịp điệu ngay từ đầu. Có lẽ chúng tôi quá âu lo, trong lúc City di chuyển rất tốt. Tinh thần thi đấu của City và cách chúng tôi khởi đầu đã ảnh hưởng đến kết quả”. HLV Sven-Goran Eriksson của City nói: “Chúng tôi chiến thắng xứng đáng. 6 điểm trong hai lần gặp Manchester United mùa này là kết quả rất tốt. Tôi tự hào về các cầu thủ của mình và chia sẻ hạnh phúc với các cổ động viên”.

Quang Trần

Tin cùng chuyên mục