Arsenal nhắm đến “hàng thừa chất lượng cao”

Theo ESPN FC, Arsenal đang nhắm đến các trung vệ Eric Bailly của Man.United và Gary Cahill của Chelsea trong tháng Giêng để bù đắp thiếu hụt ở vị trí này.

Gary Cahill (phải) liệu sẽ chuyến sang một đối thủ của Chelsea ở London? Ảnh: Getty Images
Gary Cahill (phải) liệu sẽ chuyến sang một đối thủ của Chelsea ở London? Ảnh: Getty Images

Thông tin này được đưa ra ngay sau khi HLV Unai Emery tuyên bố trung vệ là vị trí ông buộc phải bổ sung vào đầu năm mới. Arsenal vừa chịu cú sốc lớn khi mất trung vệ Rob Holding đến hết giải vì chấn thương dây chằng ở trận hòa 2-2 trên sân Man.United gần đây. Trong khi, dù Laurent Koscielny dù trở lại sau 6 tháng dưỡng thương gân Achilles, thì chất lượng của cầu thủ 33 tuổi người Pháp là dấu hỏi lớn. Hiện tại, những trung vệ đáng tin nhất mà HLV Emery có là Sokratis Papastathopoulos và Shkodran Mustafi.

Eric Bailly là cái tên mà HLV Emery mong muốn bổ sung nhất bởi sự thông hiểu của mình về cầu thủ này thời còn chơi tại La Liga trong màu áo Villarreal. Ngôi sao 24 tuổi người Bờ Biển Ngà từng có mùa giải ra mắt ấn tượng khi gia nhập sân Old Trafford với giá 30 triệu bảng trong mùa hè năm 2016. Tuy nhiên, chấn thương và sa sút đang dần đẩy anh rời khỏi Quỷ đỏ, và một phần cũng được biết về sự bất đồng với HLV Jose Mourinho.

Trong khi đó, Gary Cahill được xem là giải pháp ngắn hạn, và khả năng thành công của thương vụ này là rất cao. Ngôi sao 32 tuổi chuẩn bị bước vào nửa năm cuối hợp đồng, nhưng anh không được trọng dụng ở mùa này (chỉ chơi 21 phút ở Premier League mùa này) và đang sẵn sàng ra đi.

Mới đây, HLV Maurizio Sarri cũng công khai xác nhận Cahill không phù hợp với lối chơi của ông: “Tôi rất tôn trọng Gary vì cậu ấy đã giành được mọi thứ cùng Chelsea. Nhưng tôi phải đảm bảo làm tốt nhất công việc của mình. Gary có lẽ là cầu thủ phòng ngự trong vòng cấm địa tốt nhất của chúng tôi. Nhưng, các hậu vệ trong kế hoạch của tôi có thể nhận bóng hơn 100 lần trong mỗi trận, tôi cần những người có kỹ thuật tốt để làm điều đó”.

Tin cùng chuyên mục