Arsenal mất Mkhitaryan trong trận chung kết Europa League ở Baku

Tiền vệ tấn công người Armenia Henrikh Mkhitaryan sẽ không du hành theo đội sang Azerbaijan dự trận chung kết Europa League với Chelsea vì lý do an ninh.
Tiền vệ tấn công người Armenia Henrikh Mkhitaryan
Tiền vệ tấn công người Armenia Henrikh Mkhitaryan

CLB Arsenal chiều nay thông báo rằng họ không có chọn lựa nào khác ngoài việc để ngôi sao tần công Henrikh Mkhitaryan ở lại nhà trước mối đe dọa về an ninh cho cầu thủ.

Mối quan ngại về an ninh đã rộ lên khi ngôi sao người Armenia đến nơi tổ chức trận chung kết Azerbaijan bởi vì mối quan hệ ngoại giao không tồn tại giữa hai quốc gia vủng Kavkaz. Armenia và Azerbaijan đã nổ ra xung đột do tranh chấp ở khu vực Nagorno-Karabakh. Cuộc tranh chấp vùng đất Karabakh với 90% dân số là người Armenia bị sáp nhập vào Azerbaijan đã diễn ra hơn 1 thế kỷ và bùng nổ thành cuộc chiến tranh sắc tộc năm 1992.

Bản thông báo của Arsenal ghi rõ: "Chúng tôi rất thất vọng khi thông báo rằng Henrikh Mkhitaryan sẽ không được đi cùng đội trong trận chung kết Uefa Europa League với Chelsea. Chúng tôi đã tìm hiểu kỹ tất cả các lựa chọn để Micki trở thành một phần của đội nhưng sau khi thảo luận điều này với Micki và gia đình anh ấy, chúng tôi đã đồng ý rằng anh ấy sẽ không tham gia bữa tiệc du lịch của chúng tôi”.

“Chúng tôi đã viết kiến nghị cho UEFA bày tỏ mối quan ngại sâu sắc của chúng tôi về tình huống này. Micki đã là một nhân vật quan trọng trong cuộc đua đến trận chung kết vì vậy đây là một mất mát lớn đối với chúng tôi từ góc độ đội bóng”.

"Chúng tôi cũng rất buồn khi một cầu thủ phải bỏ lỡ một trận chung kết lớn ở châu Âu trong hoàn cảnh như thế này, vì đó là điều rất hiếm khi xảy ra trong sự nghiệp của một cầu thủ bóng đá. Micki sẽ tiếp tục tham gia quá trình chuẩn bị của chúng tôi cho đến khi đội khởi hành đến Baku vào cuối tuần”.

Arsenal mất Mkhitaryan trong trận chung kết Europa League ở Baku ảnh 1 Mkitaryan cũng tỏ ra  tiếc nuối cơ hội dự trận chung kết

Bản thân Mkhitaryan cũng thổi lộ trên tài khoản instagram của mình: “Sau khi cân nhắc tất cả các chọn lửa, chúng tôi phải đưabra quyết định khó khăn cho bản thân tôi là không theo đội dự trận chung kết Europa League với Chelsea. Đây là trận đấu không mấy khi cầu thủ có cơ hội góp mặt và tôi phải thừa nhận, tôi rất đau khi bỏ lỡ trận đấu. Tôi sẽ cổ vũ cho các đồng đội của mình! Hãy đến để mang cúp về nhà”.

Chiếu tối nay, Đại sứ Anh tại Azerbaijan, ông Tahir Taghizadeh khẳng định rằng Henrikh Mkhitaryan có thể liên hệ trực tiếp với ông để đảm bảo sự an toàn ở thủ đô Baku khi diễn ra trận chung kết Europa League.

Đài Sky Sports News đã hỏi trực tiếp đại sứ Tahir Taghizadeh rằng ông cóm đảm bảo được sự an toàn cho Mkhitaryan hay không. Đại sứ đáp: “Hoàn toàn".

"Tôi sẽ rất vui khi anh ấy nói chuyện với tôi. Đây là một sự kiện Hạng A, nếu chúng tôi dự tính chơi ván bài chính trị xung quanh nó thì là chuyện khác, bạn đang được trả tiền với tư cách là một cầu thủ bóng đá chứ không phải một chính trị gia, hãy để các vấn đề khác sang một bên".

Tuy nhiên, bản thân Mkhitaryan lẫn CLB Arsenal không thể mạo hiểm đặt mình vào tình trạng bất an. Vì thế, tốt nhất là Mkhitaryan không theo đội sang Baku.

Tin cùng chuyên mục