Arsenal - Leicester: Tiếp tục ngược dòng

* K+1, TTTT, SCTV17 trực tiếp lúc 1 giờ 45 ngày 27-4

Về cơ bản cả Arsenal và Leicester đã hoàn thành 90% các mục tiêu cơ bản của mùa bóng đối với hoàn cảnh thực tế của họ.

Ritchie De Laet (trái, Leicester) ngăn cản Alexis Sanchez (Arsenal) ở lượt đi
Ritchie De Laet (trái, Leicester) ngăn cản Alexis Sanchez (Arsenal) ở lượt đi
Về cơ bản cả Arsenal và Leicester đã hoàn thành 90% các mục tiêu cơ bản của mùa bóng đối với hoàn cảnh thực tế của họ. Phần còn lại, họ sẽ thực hiện các cuộc ngược dòng, vừa là bảo toàn danh dự, vừa vớt vát được cái gì hay cái nấy.

Về lý thuyết, Arsenal vẫn có thể vào tốp 4 vào cuối mùa bởi nếu thắng trọn 3 trận đấu bù, họ sẽ bằng điểm với Liverpool, đội đang đứng hạng 3. Tuy nhiên, chừng đó chưa nói lên cái gì cả. Mục tiêu rõ ràng nhất của Arsenal chính là thắng trận chung kết Cúp FA, còn với giải Ngoại hạng, việc quan trọng nhất mà họ làm đó là phát huy cái tinh thần “không đầu hàng” như ở trận bán kết trước Man.City vừa qua.

Leicester vẫn còn thiếu ít nhất 3 điểm nữa để đạt ngưỡng trụ hạng nhưng với khoảng cách 6 điểm so với đội đứng cao nhất trong nhóm xuống hạng là Swansea, lại còn trong tay 2 trận chưa đấu, rõ ràng là sẽ không có thảm họa: chuyện nhà vô địch phải xuống hạng. Sau khi bị loại khỏi Champions League, phần còn lại của mùa giải cũng tương tự như Arsenal, tức là nối tiếp tinh thần ngược dòng kể từ sau khi HLV Ranieri bị sa thải.

Nếu chúng ta căn cứ trên các yếu tố nói trên, có thể nói đây sẽ là trận đấu cởi mở. Arsenal chính là đội muốn điều đó hơn ai hết. Trận thắng Man.City vừa qua, nói cho công bằng, là do Man xanh đá kém chứ không phải Arsenal xuất sắc. Họ đã buộc phải chọn cách chơi lấy phòng ngự làm trọng tâm và đương nhiên, họ không muốn đá theo kiểu yếu thế ấy trước Leicester trong trận đấu trên sân Emirates ngày hôm nay. Ở góc độ khác, tâm lý các cầu thủ Arsenal đã trút đi một gánh nặng, và họ muốn được chơi theo cách của mình. Trong khi đó, như đã biết, chuỗi trận thành công của Leicester gần đây gắn liền với các bàn thắng. Họ đã ghi 17 bàn trong 7 trận gần nhất và giành thắng lợi trong 5 trận, chỉ để thua 1 trước Everton với tỷ số 2-4. 

Ở một thế trận có thiên hướng tấn công, tất nhiên nhiều người sẽ ưu ái dành niềm tin cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, cần lưu ý là Arsenal vừa phải trải qua 120 phút căng thẳng, sau trận này họ còn phải đá với Tottenham vào ngày Chủ nhật, sức lực của họ vì thế sẽ không thể tốt bằng Leicester vừa có một tuần nghỉ ngơi. Từ tháng 1-2017 đến nay ở tại giải Ngoại hạng, Arsenal chưa có 2 chiến thắng liên tiếp nào cả. Đã vậy, trận đá với Man xanh đã lấy đi hết những gì tốt nhất của họ về mặt tinh thần, ít nhiều thì tâm thế vào sân của đội chủ sân Emirates không thể tốt bằng đối thủ của họ, vốn sẽ thuận lợi được chơi thế trận phòng thủ - phản công quen thuộc trong một trận đấu mà Arsenal mới là đội có nhu cầu chiến thắng lớn hơn.

Tóm lại, dù chưa từng thắng Arsenal trong 20 lần gặp nhau ở giải Ngoại hạng và nhận đến 9 trận thua (1 hòa) khi làm khách trước Arsenal nhưng hoàn cảnh hiện tại cho phép Leicester tạo nên cột mốc mới. Nói cho cùng, với họ hiện nay chỉ cần như vậy mà thôi.

Đội hình dự kiến

Arsenal (3-4-2-1): Cech - Holding, Koscielny, Paulista - Gibbs, Xhaka, Coquelin, Bellerin - Sanchez, Oezil - Welbeck.

Leicester (4-4-1-1): Schmeichel - Fuchs, Morgan, Huth, Simpson - Albrighton, Drinkwater, Ndidi, Mahrez - Okazaki - Vardy.

Tin cùng chuyên mục