Arsenal kém Man.City bao xa?

HLV Unai Emery thừa nhận thất bại 0-2 trước Man.City đã cho thấy rõ khoảng cách lớn về trình độ mà Arsenal đang có trong cuộc đua vô địch.

HLV Unai Emery trao đổi với tiền vệ Mesut Oezil. Ảnh: Getty Images
HLV Unai Emery trao đổi với tiền vệ Mesut Oezil. Ảnh: Getty Images

Raheem Sterling ghi bàn mở tỉ số trong hiệp một sau khi dễ dàng vượt qua Hector Bellerin và Matteo Guendouzi rồi tung cú sút hạ gục Petr Cech, trước khi Bernardo Silva ấn định chiến thắng ở phút 64. Dù được chơi trên sân nhà, Arsenal vẫn kiểm soát trận đấu ít hơn và nỗ lực dứt điểm thậm chí ít gấp đôi so với đối thủ, chỉ 9 lần so với 17 của Man.City.

“Họ hoàn toàn xứng đáng với kết quả này”, HLV Emery thừa nhận sau trận đấu. “Man.City đang yêu cầu hiệu suất tốt nhất từ Arsenal, nhưng chúng tôi không thể làm điều đó. Tôi hài lòng với các cầu thủ của mình, họ đã chạy rất nhiều và đã thật sự chiến đấu, nhưng rõ ràng chúng tôi cần phải cải thiện rất nhiều để có thể thu hẹp cách biệt về trình độ với Man.City”.

HLV Emery đã có ngày ra mắt Premier League không suôn sẻ, ông trở thành nhà cầm quân của Arsenal (bao gồm cả tạm quyền) thất bại ở trận đầu tiên cầm quân tại giải vô địch Anh kể từ năm 1986. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiếp tục duy trì thành tích thất vọng trước đồng hương Pep Guardiola, khi đây là thất bại thứ 7 trong 11 lần đối đầu không biết đến chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục