Arsenal hoặc Man United có thể thế chỗ Man City dự Champions League mùa tới

Man City đang đau đầu khi bị UEFA điều tra vụ vi phạm Luật công bằng tài chính và nếu tiết lộ của tạp chí Die Spiegel là chính xác thì việc The Citizens bị cấm thi đấu ở Champions League 1 mùa là điều hoàn toàn có thể. Vấn đề là nếu City bị cấm thi đấu ở Champions League thì ai sẽ thay thế họ? Arsenal hay Man United?
Arsenal hoặc Man United có thể thế chỗ Man City dự Champions League mùa tới

Đến lúc này, giới thạo tin hiểu rằng cuộc điều tra là có thật và đã tiến hành từ nhiều tháng qua. 
Phòng điều tra thuộc Ban kiểm soát tài chính của UEFA (CFCB IC) đã yêu cầu Man City phải giao nộp các hợp đồng, tài khoản, chứng từ pháp lý quanh vấn đề tài chính của CLB.
Và cũng từ cuộc điều tra này, chuyện Man City bị cấm dự Champions League 1 năm là điều hoàn toàn có thể.

Vấn đề là cấm vào năm nào?
Nếu cấm ngay năm nay thì bản án phải đưa ra ngay tức thời bởi đến tháng 6 thì đã quá muộn, khi vòng loại Champions League đã thực sự khởi tranh. Đó là chưa nói đến việc Man City có 15 ngày để kháng án hoặc đưa ra Tòa án Trọng tài thể thao CAS, chuyện tranh tụng sẽ kéo dài và không thể cấm họ thi đấu được.

Câu hỏi đặt ra là nếu Man City bị cấm thi đấu mùa giải 2019-2020 thì ai sẽ thay thế họ? Tờ Mirror cho rằng nếu City bị cấm thì UEFFA sẽ mở cửa cho 1 CLB khác của Premier League dự giải.
Liverpool, Tottenham và Chelsea đương nhiên có mặt ở Champions League mùa giải 2019-2020 vì nằm trong tốp 4 mùa qua. Arsenal có thể giành suất chính thức cho mình nếu họ thắng Chelsea trong trận chung kết Europa League vào cuối tháng này.
Tuy nhiên, nếu Arsenal thua ở Baku, thì việc Man City bị treo giò sẽ giúp họ có vé đi Champions League nhờ vị trí thứ 5 chung cuộc, hơn 4 điểm so với đội đứng thứ 6 Manchester United.
Tuy nhiên, nếu Arsenal thắng ở Baku và Man City bị đá văng khỏi Champions League thì Man United thực sự có cơ hội được Liên đoàn bóng đá Anh tiến cử với UEFA. Tuy nhiên, tờ Mirror viết: “Không rõ là UEFA có đồng ý cho FA thay thế vị trí của City bằng một đội bóng cạnh tranh khác hay không”.
Hãy hình dung phản ứng của dư luận nếu Man United lấy suất Champions League của Man City mùa tới. Sau khi không thắng nổi trong 5 vòng đấu cuối Premier League, có cảm giác bất công cho Wolves khi Quỷ đỏ được tiến cử thay nhà vô địch Man City. Nhưng Ed Woodward và các quan chức ở Old Trafford chắc chắn chẳng có gì để phàn nàn.

Tin cùng chuyên mục