Arsenal hé lộ lý do dẫn đến “bước ngoặt mới”

Phó chủ tịch Arsenal, Josh Kroenke - con trai của chủ sở hữu Stan Kroenke - vừa có cuộc thảo luận chi tiết về quan điểm của CLB liên quan đến công tác chuyển nhượng mùa hè này.

Arsenal đang mạnh mẽ hơn sau khi bổ sung nhiều tân binh chất lượng. Ảnh: Getty Images
Arsenal đang mạnh mẽ hơn sau khi bổ sung nhiều tân binh chất lượng. Ảnh: Getty Images

Arsenal đang có những thay đổi tích cực về hình ảnh lẫn chất lượng thi đấu ở mùa giải mới, sau khi họ lần đầu tiên sau 10 năm thắng liên tiếp 2 trận khai màn mùa giải Premier League, đồng thời cũng chứng kiến những màn trình diễn xuất sắc của các tân binh David Luiz, Dani Ceballos, Nicolas Pepe đang nâng chất đội hình rõ rệt.

Và mới đây, Josh Kroenke trong bài phòng vấn trên BBC Sport, đã tiết lộ chính sự thất vọng từ trận chung kết Europa League hồi tháng 5 đã thay đổi kế hoạch chuyển nhượng của đội. Pháo thủ đã bị Chelsea hủy diệt 4-1 trong hiệp 2 của trận cầu quan trọng đó, buộc họ phải quyết tâm thay đổi diện mạo. Josh Kroenke nhấn mạnh: “Thật không may, 45 phút cuối ở Baku không phải là điều tốt nhất chúng tôi muốn thấy. Khi thời gian hiệp 2 trôi đi, chúng tôi dần hiểu được vị trí mà chúng tôi đang có và bắt đầu suy nghĩ lại về một số chiến lược trong tương lai. Hiện tại, có rất nhiều sự thất vọng, nhưng cũng có một quyết tâm là để tập thể này không trải qua cảm giác đó một lần nữa. Chúng tôi đã có một số cuộc họp tuyệt vời, đã cùng nhau cam kết cải thiện và tôi nghĩ rằng, chúng tôi đã trở lại một mùa giải mới với hình ảnh mạnh mẽ hơn”.

Arsenal đã trải qua giai đoạn đầu mùa hè chuyển nhượng khá trầm lắng, điều khiến người hâm mộ của họ nổi giận cáo buộc chủ sở hữu Stan Kroenke đang sử dụng CLB như một “phương tiện đầu tư”. Tuy nhiên, mọi thứ đã thật sự thay đổi ở thời điểm cuối khi sân Emirates “chốt sổ” bằng 6 tân binh với gần 140 triệu bảng được chi ra - bao gồm tiền đạo Nicolas Pepe có giá trị kỷ lục 72 triệu bảng, hay gây sốc khi mua trung vệ kỳ cựu David Luiz với giá 8 triệu bảng từ kình địch Chelsea, cũng như mượn tiền vệ tài năng Ceballos từ Real Madrid…

Arsenal hé lộ lý do dẫn đến “bước ngoặt mới” ảnh 1 Gia đình Stan Kroenke đã thay đổi chiến sau thảm bại ở chung kết Europa League. Ảnh: Getty Images  

Josh Kroenke khẳng định: “Tôi khẳng định, chúng tôi không phản ứng chỉ dựa vào dư luận. Đó không phải là cách làm đúng đắn cũng ở một CLB như Arsenal. Chúng tôi không phản ứng theo dạng chữa cháy trong mùa hè này, chúng tôi thực sự đã chủ động. Thật không may khi mùa hè này đã xảy ra một vài tình huống đáng tiếc từ một số nhóm người hâm mộ. Nhưng thật sự là chúng tôi đã rất rõ ràng xác định các mục tiêu chính, luôn bám sát nó và theo thời gian chúng tôi đã thành công. Và chúng tôi cũng hy vọng, sau những điều này, người hâm mộ trong tương lai cần có thêm sự kiên nhẫn. Khi chúng tôi đang trên thị trường, bạn có thể biết chúng tôi đang nghĩ gì và rồi bạn có thể sẽ ngạc nhiên bởi một số cái tên xuất hiện”.

Pháo thủ khởi đầu bằng 2 chiến thắng, tại Newcastle và mới nhất là Burnley trên sân nhà. Tuy nhiên, thứ bảy này với chuyến làm khách đến Anfield của Liverpool, thầy trò HLV Unai Emery chắc chắn sẽ có một trải nghiệm đầy khó khăn.

Tin cùng chuyên mục