Arsenal đã tìm được người thay Wenger?

The Sun vừa tiết lộ, HLV Massimiliano Allegri đã sẵn sàng chia tay Juventus để dẫn dắt Arsenal nếu đội bóng London chia tay HLV Arsene Wenger trong mùa hè này.

Massimiliano Allegri sẽ bổ sung cho Premier League thêm một nhà cầm quân xuất sắc? Ảnh: Getty Images
Massimiliano Allegri sẽ bổ sung cho Premier League thêm một nhà cầm quân xuất sắc? Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 50 tuổi người Italia lúc này đang bí mật học tiếng Anh, một động thái cho thấy ông đã sẵn sàng tiếp nhận vị trí tại sân Emirates nếu Wenger kết thúc nhiệm kỳ 22 năm của mình. Tiết lộ từ The Sun cũng cho biết, nguồn tin thân cận từ cựu HLV của Cagliari và Milan cũng đã xác nhận về ý tưởng này.

Allegri vốn từng được liên hệ dẫn dắt Arsenal hồi cuối mùa qua, trước khi danh hiệu Cúp FA đã giúp Wenger “cứu” lại chiếc ghế của mình bằng bản hợp đồng mới 2 năm. Allegri cũng từng được liên hệ sẽ chuyển đến Chelsea, nhưng sau đó đã ký hợp đồng mới với Lão phu nhân đến năm 2020. Mặc dù vậy, khi ở vào độ tuổi khát khao tìm kiếm những thử thách mới, việc Allegri cân nhắc về một sự thay đổi cũng không có gì bất ngờ, nhất là khi Premier League đang là môi trường so tài của tất cả những HLV hay nhất thế giới vào lúc này.

Juve đã thống trị bóng đá Anh với Allegri kể từ năm 2014, khi họ 3 mùa liền thắng cú đúp quốc nội. Mùa này, kịch bản cũ nhiều khả năng sẽ tái diễn khi Lão phu nhân có thể soán ngôi đầu Serie A của Napoli sau vòng 28 vào đêm nay, nếu họ thắng Udinese trên sân nhà còn Napoli thua tại Inter (và Juve vẫn còn chơi ít hơn 1 trận chưa đấu). Juve cũng đã vào chung kết Coppa Italia đối đầu AC Milan. Allegri cũng 2 lần đưa Juve vào chung kết Champions League ở 2/3 mùa giải gần nhất, mùa này họ cũng đã ghi danh vào tứ kết sau trận thắng đầy bản lĩnh trước Tottenham.

Truyền thông Anh thời gian qua cũng khẳng định, Giám đốc điều hành của Arsenal, Ivan Gazidis luôn xem Allegri là mục tiêu số 1 trong bảng danh sách thay Wenger bao gồm Carlo Ancelotti,, Joachim Lowe, Roberto Martinez hay Brendan Rodgers. Pháo thủ đang cần sự thay đổi về mọi mặt, khi nhiệm kỳ của Wenger cho thấy ngày càng lún sâu vào lối mòn của thất bại.

Với Arsenal, trước trận tiếp đón Watford ở vòng 30 Premier League đêm nay, họ đã kém tốp 4 đến 13 điểm và gần như không thể tìm đường trược lại Champions League bằng lối nay. Thắng Europa League là cơ hội duy nhất để trở lại, nhưng đó là một hành trình mà giới quan sát cũng không lạc quan, đặc biệt khi xét về nhều vấn đề mà họ đang đối mặt.

Tin cùng chuyên mục