Arsenal đã thua Liverpool ở mặt trận chuyển nhượng

Trước khi ra sân Anfield để quyết đấu Liverpool vào đêm nay, Arsenal đã nhận thức nguy cơ thất bại trong cuộc đua giành ngôi sao trẻ Christian Pulisic của Dortmund.

Christian Pulisic được kỳ vọng sẽ tăng chiều sâu cho hàng công của Liverpool. Ảnh: Getty Images
Christian Pulisic được kỳ vọng sẽ tăng chiều sâu cho hàng công của Liverpool. Ảnh: Getty Images

Theo The Sun, đề nghị đầu tiên trị giá 35 triệu bảng của Arsenal đã bị đội bóng Đức khước từ. Bởi đơn giản, con số trong đề nghị mà Liverpool đưa ra với tài năng 20 tuổi người Mỹ vượt hơn đến 10 triệu bảng. Sở dĩ Liverpool đưa ra đề nghị hào phóng như vậy một phần vì HLV Jurgen Klopp từ lâu đã rất ấn tượng với tiềm năng của ngôi sao thuộc đội bóng cũ, và một phần vì các ông chủ người Mỹ của sân Anfield rất muốn sở hữu một cầu thủ đồng hương trong đội hình.

Pulisic là nhân tố chủ chốt của Dortmund ở 2 mùa giải trước, tuy nhiên, ảnh hưởng từ chấn thương đang khiến anh dần đánh mất vị trí trước sự nổi nên của tài năng chạy cánh người Anh, Jadon Sancho. Với diễn biến hiện tại, phía Dortmund cũng cho thấy họ không mặn mà làm mới bản hợp đồng vốn chỉ còn 18 tháng của Pulisic, và khả năng anh rời đi ngay trong tháng Giêng này là rất cao.

Tuy nhiên, Dortmund lâu nay đã áp giá 50 triệu bảng, nên Liverpool cũng chưa thể chắc chắn có được Pulisic - người mà HLV Klopp hy vọng sẽ san sẻ gánh nặng với Mo Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino trên hàng công trong bối cảnh Liverpool đang đặt mục tiêu cao nhất ở 2 giải đấu hàng đầu là Premier League và Champions League. Bởi lúc này Man.City, Chelsea và cả gã khổng lồ nước Đức, Bayern Munich cũng đang sẵn sàng chi tiêu để sở hữu tài năng này.

Tin cùng chuyên mục