Arsenal chuyển hướng, bổ nhiệm Emery vào ngày mai?

Nỗ lực tìm kiếm HLV mới của Arsenal bất ngờ  thay đổi - nguồn tin cho ESPN FC biết - thì đội chủ sân Emirates đã quyết định chọn Unai Emery làm người kế nhiệm của Arsene Wenger, và quyết định sẽ được công bố vào thứ tư.

HLV Unai Emery nhiều khả năng là người khởi đầu kỷ nguyên mới của Arsenal. Ảnh: Getty Images
HLV Unai Emery nhiều khả năng là người khởi đầu kỷ nguyên mới của Arsenal. Ảnh: Getty Images

Chuyển động gần đây, trợ lý HLV của Pep Guardiola tại Man.City là Mikel Arteta đã được các quan chức Arsenal xem như ưu tiên hàng đầu. Thậm chí tờ Daily Mail đưa tin, cựu đội trưởng 36 tuổi của Pháo thủ có đến 90% khả năng sẽ được bổ nhiệm thay thế ông thầy cũ Wenger.

Tuy nhiên, theo nguồn tin ESPN FC vừa nhận được, thì trong lần gặp nhau gần đây, những nhân vật cao cấp trong ban lãnh đạo Arsenal đã bắt đầu chuyển hướng ủng hộ Emery. Để tìm người tiếp quản vị trí mà HLV Wenger để lại sau nhiệm kỳ 22 năm, Arsenal xác định phải cân nhắc thật kỹ quyết định về người kế nhiệm. Theo đó, Emery ngoài việc vượt trội hơn Arteta về kinh nghiệm, thì thành công của HLV 46 tuổi người Tây Ban Nha tại Valencia và Sevilla - những đội vốn có ngân sách hạn chế nhưng đã thành công lớn ở La Liga và đặc biệt tại châu Âu - đã hoàn toàn thuyết phục được Arsenal rằng ông là người  thích hợp dẫn dắt đội trong kỷ nguyên mới.

Emery từng 3 lần giúp Valencia kết thúc ở vị trí thứ 3 tại La Liga (từ 2010 đến 2012) trong 4 mùa giải làm việc tại đây. Ông đến Sevilla năm 2013 và giúp đội bóng này đi vào lịch sử với 3 lần thắng Europa League liên tiếp trong 3 năm nắm quyền. Trong 2 mùa giải gần nhất, Emery đã giúp Paris SG thắng 6 danh hiệu lớn nhỏ, trước khi rời đi vào cuối mùa giải vừa qua vì bị đánh giá không phù hợp với tham vọng châu Âu của “gã nhà giàu” bóng đá Pháp.

Tin cùng chuyên mục