Arsenal chính thức bổ nhiệm tân HLV Emery

Một kỷ nguyên mới của Arsenal đã chính thức mở ra, sau khi đội chủ sân Emirates chính thức thông báo HLV Unai Emery sẽ là người kế nhiệm Arsene Wenger, khi nhà cầm quân kỳ cựu người Pháp chia tay sau 22 năm.

HLV Unai Emery đã được chọn là người khởi đầu kỷ nguyên mới của Arsenal. Ảnh: Getty Images
HLV Unai Emery đã được chọn là người khởi đầu kỷ nguyên mới của Arsenal. Ảnh: Getty Images

“Một bình minh mới. Một kỷ nguyên mới. Một chương mới” - đó là nội dung trong tuyên bố bổ nhiệm tân HLV Emery mà Arsenal phát hành vào 9 giờ sáng nay (giờ địa phương). Theo kế hoạch, nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha họp báo ra mắt trong buổi chiều cùng ngày. Hiện vẫn chưa biết chính xác nội dung hợp đồng, nhưng theo Daily Mail, nó có thời hạn 3 năm và tổng giá trị vào khoảng 15 triệu bảng.

Emery vừa chia tay Paris SG, kết thúc nhiệm kỳ 2 năm cùng đội bóng Pháp. Ở mùa giải vừa qua, nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha giúp Paris SG thắng cú ăn ba quốc nội, nâng tổng số danh hiệu giành được lên con số 6 sau 2 mùa giải. Trong giai đoạn đầu sự nghiệp, Emery cũng đã khẳng định được năng lực khi từng 3 lần giúp Valencia kết thúc ở vị trí thứ 3 tại La Liga (từ 2010 đến 2012) trong 4 mùa giải làm việc tại đây. Ông đến Sevilla trong năm 2013, và giúp đội bóng này đi vào lịch sử với 3 lần thắng Europa League liên tiếp trong 3 năm nắm quyền.

Tân HLV của Arsenal cũng có những phát biểu đầu tiên: “Tôi vui mừng được dẫn dắt một trong những CLB tuyệt vời trong thế giới bóng đá. Arsenal được biết đến và yêu thích trên khắp thế giới vì phong cách chơi bóng đẹp mắt, chính sách trẻ ấn tượng, sân vận động tuyệt vời, cũng như cách CLB được điều hành. Tôi rất vui mừng khi là người bắt đầu một chương mới quan trọng trong lịch sử của Arsenal. Tôi đã nhận được những cam kết của các ông chủ, rất vui mừng về những gì chúng tôi có thể làm cùng nhau với mong muốn đem lại cho tất cả người yêu thích Arsenal những khoảnh khắc và kỷ niệm đặc biệt”.

Trận đấu đầu tiên của HLV Emery là trận giao hữu chuẩn bị mùa giải mới đối đầu Atletico Madrid tại Singapore vào ngày 26-7. Trong khi đó, theo Sky Sports, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng ít nhiều hé lộ về cách ông xây dựng lại Arsenal, với tiền vệ Aaron Ramsey và tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang là 2 hạt nhân chính.

Tin cùng chuyên mục