Arsenal - Chelsea 2-2: Chia điểm kịch tính

Có 4 bàn thắng được ghi, nhưng số lần bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng còn nhiều hơn thế. Trận derby London tại Emirates đã khép lại đầy kịch tính, nhưng sau sự phấn khích, người hâm mộ của 2 đội không khỏi thất vọng khi cảm nhận những mối nguy trước mắt.

Alvaro Morata (trái) là nguyên nhân khiến Chelsea phải chấp nhận kết quả hòa. Ảnh: Getty Images
Alvaro Morata (trái) là nguyên nhân khiến Chelsea phải chấp nhận kết quả hòa. Ảnh: Getty Images

Cuộc đối đầu ở Emirates có thể chia ra thành 2 phần rõ rệt. Đầu tiên, đó là hình ảnh nhạt nhòa của các chân sút đắt giá khi họ liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội khó tin. Alvaro Morata khởi đầu nó, ở phút 14, Victor Moses khởi phát đường chuyền dài và chân sút người Tây Ban Nha thoát đi để đối mặt khung thành chỉ còn Petr Cech, những pha sửa bóng của anh lại đi quá xa khung thành. Chỉ 3 phút sau, Arsenal đáp trả, và lần này cú sút từ cự ly gần của Alexis Sanchez lại chạm… 2 cột dọc trước khi bị thủ thành Thibaut Courtois bắt gọn.

Khi mà Petr Cech phải liên tục trổ tài ngăn cản các pha dứt điểm của Tiemoue Bakayoko, Eden Hazard hay Marcos Alonso, thì phút 52, đến lượt bản hợp đồng dắt nhất lịch sử Arsenal, Alexandre Lacazette được trao cơ hội nhưng anh lại sút thẳng vào Courtois trong thế đối mặt.

Các tiền đạo không chịu ghi bàn, Jack Wilshere bất ngờ xuất hiện với pha lập công từ góc hẹp ở phút 63 - đây cũng là pha lập công đầu tiên của tiền vệ người Anh tại Premier League kể từ tháng 5-2015. Tuy nhiên, chỉ sau đó 4 phút, Hector Bellerin phạm lỗi với Eden Hazard trong vòng cấm, và ngôi sao tấn công người Bỉ không bỏ qua cơ hội gỡ hòa 1-1 cho Chelsea từ chấm phạt đền.

Phút 83, chỉ 13 phút sau khi Morata tiếp tục khiến HLV Antonio Conte nổi giận vì không thắng được Petr Cech trong một tình huống đối mặt khác, các hậu vệ của Chelsea đã giúp ông thầy nguôi ngoai: Davide Zappacosta đột phá bên phải khu cấm địa rồi căng vào để Alonso băng lên tung cú sút chéo góc ghi bàn. Nhưng đến phút 90+2, chính Alonso trong nỗ lực phá bóng giải vây đã tạo cơ hội để hậu vệ Hector Bellerin gỡ hòa 2-2 cho Arsenal.

Arsenal - Chelsea 2-2: Chia điểm kịch tính ảnh 1 Hector Bellerin (phải) mừng bàn thắng gỡ hòa cho Arsenal. Ảnh: Getty Images   

Phút 90+3, một kịch bản hoàn hảo tưởng chừng đã diễn ra với Chelsea, nếu đường chuyền dài của Cesar Azpilicueta cho Morata kết thúc bằng bàn thắng. Bởi khi đó, không chỉ Chelsea sẽ thắng, mà họ sẽ có lần thứ 7 kiến tạo cho nhau ghi bàn ở mùa này - vượt qua kỷ lục kiến tạo giữa 2 cầu thủ Tây Ban Nha với nhau trong một mùa giải ở Premier League, vốn diễn ra giữa Cesc Fabregas và Diego Costa ở mùa 2014-2015. Tuy nhiên, Morata đã tiếp tục ngày thi đấu tồi tệ khi sút thẳng vào tay Petr Cech, trong khi nỗ lực sút bồi của Zappacosta sau đó chỉ đưa bóng tìm đến xà ngang.

HLV Conte đã lầm lũi tiến vào đường hầm trong sự tức giận, nhưng đó cũng là cảm xúc của HLV Arsene Wenger. Bởi với kết quả này, Chelsea đã mất lại vị trí nhì bảng vào tay Man.United, khi bị đối thủ dẫn lại 1 điểm và kém ngôi đầu của Man.City đến 16 điểm. Trong lúc, Arsenal nhìn thấy cơ hội tốp 4 của họ bị đẹp dọa nghiêm trọng, khi cách biệt với đội thứ 4 Liverpool đã là 5 điểm.

Tin cùng chuyên mục